Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 hãy tả một chiếc lá (7-10 câu) sử dụng biện pháp nhân hóa và so sánh có gợi hình,gợi tả...
Câu hỏi :

hãy tả một chiếc lá (7-10 câu) sử dụng biện pháp nhân hóa và so sánh có gợi hình,gợi tả cảm xúc 

                  c.ơn mọi người

Lời giải 1 :

    Chiếc lá bàng xanh biếc nằm lặng yên trên cành cây như một tấm áo mềm mại của mẹ thiên nhiên khoác lên cành. Lá mỉm cười dưới nắng vàng, khoe sắc xanh tươi mát làm dịu đi cái oi ả của mùa hè. Mỗi khi gió thoảng qua, chiếc lá rung rinh như một đứa trẻ nhảy múa, vui đùa cùng gió. Những đường gân lá nổi rõ tựa như những mạch máu đang chảy tràn sức sống. Mặt lá mịn màng, mát lạnh như bàn tay dịu dàng vỗ về của mẹ. Khi trời mưa, lá thu mình lại, như một chiếc ô nhỏ xinh che chở cho những giọt nước trong veo. Dưới ánh trăng, những giọt sương long lanh trên lá lá như một viên ngọc quý trong vườn đêm. Nhìn chiếc lá, ta như cảm nhận được sự bình yên, thanh thản và tình yêu của thiên nhiên dành cho mọi sinh vật.

Lời giải 2 :

`#`Chinchup

 Trong khu vườn, chiếc lá xanh mướt trông như nàng tiểu thư mảnh mai, mềm mại và dịu dàng. Bè ngoài của lá được ví von giống như làn da trắng dịu của một cô gái mới lớn. Những đường gân trên lá lại giống như các đặc điểm khuôn mặt của cô gái. Vừa duyên dáng và dịu dàng. Khi mặt trời chưa mọc, cả chiếc lá bị bao phủ bởi lớp sương dày đặc. Đến khi mặt trời lên trên cao, đánh thức vạn vật dậy, chiếu những tia nắng ấm áp xuống thì chiếc lá lại như một viên pha lê lóng lánh, nhảy múa trong không gian tươi đẹp. Mỗi một làn gió đi ngang qua chiếc lá lại đung đưa theo gió giống như một thiếu nữ đang nhảy nhót theo giai điệu nhịp nhàng trong khu vườn xinh đẹp. Mỗi cây cối là những chiếc lá khác nhau. Chả chiếc lá nào giống nhau, chúng đều mang nhiều đặc điểm khác biệt. Từ sự xanh mướt đến màu ngả vàng của chiếc lá là một phần quan trọng giúp cho cả cái cây trở nên thanh tao và thu hút sự chú ý của mọi người. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK