Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu hỏi là :em hãy nêu ý nghĩa của bài đọc vá những giá trị mà em cảm nhận được...
Câu hỏi :

Câu hỏi là :em hãy nêu ý nghĩa của bài đọc vá những giá trị mà em cảm nhận được ? Mong mọi người giúp 

image

Câu hỏi là :em hãy nêu ý nghĩa của bài đọc vá những giá trị mà em cảm nhận được ? Mong mọi người giúpcau hor: ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA MÙA ĐÔNG Cây Bàng vừa nở những b

Lời giải 1 :

⇒ Ý nghĩa : 

+ Sự yêu thương vô bờ đã là động lực để cây bàng già kiên nhẫn biến ước mơ của lá non thành sự thật . 

+ Dù thân cây có khô sạm , nứt nẻ , sần sùi và khô cứng thì cây bàng già vẫn cố chịu đừng để hoàn thành ước nguyện cho lá non .

→ Qua đó cho thấy được tình yêu thương mãnh liệt của cây bàng già , cố gắng và kiên nhẫn chịu đựng vì lá non . Cây bàng già đã hi sinh rất nhiều , vất vả rất nhiều để hoàn thành tâm nguyện của lá non . Và mùa đông năm ấy , cây bàng già lại như '' nở '' ra nhứng đóa hoa đỏ rực . Vậy là tình mẫu tử của cây bàng già và lá non đã không làm cây bàng già thất vọng , cho thấy tình mẫu tử thiêng liêng bất diệt có thể đánh bại trước thời gian . 

⇒ Giá trị : 

+ Thấy được tình mẫu tử thiêng liêng và cao đẹp . Luôn là nơi cho ta tình thương bất tận . 

+ Qua đó , cho em thấy tình ẹm thực sự rất cao đẹp . Mẹ có thể vì con cái mà hi sinh , chịu đựng đủ thứ vất vả , nhọc nhằn trên thế gian này . Cũng chỉ có mẹ mới có thể sẵn sàng làm điều đó không chút do dự . Bởi , chính tình yêu của mẹ dành cho con từ khi sinh ra cho tơi slucs con trưởng thành vẫn luôn là vô giá . 

+ Bài đọc này muốn nhắc nhở em luôn ghi nhớ công ơn dưỡng dục , sinh thành của mẹ . Và em sẽ cố gắng học tập , rèn đức luyện tài để khiến mẹ tự hào về em . Ngoài ra em cũng sẽ cố gắng trở thành một đứa con ngoan ngõa để không khiến mẹ buồn lòng . 

_______________________$\text{#Mayyɞ}$____________

 

Lời giải 2 :

- ý ngĩa bài học :

+ để thực hiện được mong ước của lá non cây bàng đã chịu nóng để lá non vui. nhưng đổi lại thân cây đã khô rát do quá nóng.

=> cây sống được nhờ nhiều nguyên tố , cây không nên chỉ đón nhận một mùa.

- giá trị .

+ ta nên đón nhận tất cả mà thiên nhiên đã cho. không lựa chọn .

+ các mùa đều có đặc điểm riêng và có lợi tích riêng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK