Trang chủ Tiếng Anh Lớp 12 In the next two decades, cities are (24) ____ to expand by another two billion residents, as people move in...
Câu hỏi :

In the next two decades, cities are (24) ____ to expand by another two billion residents, as people move in unprecedented numbers from rural areas to pursue hopes and aspirations in cities.
24.

A. predictable      

B. predicted   

C. predicting  

D. predictions

Lời giải 1 :

`24`. `Ans` : `B`.

=> `Cấu` `trúc` `câu` `bị` `động` `THTĐ` : S + tobe + V_ed/V3 + (by O).

=> `Trans` : Trong hai thập kỷ tới, các thành phố được dự đoán sẽ mở rộng thêm hai tỷ người nữa, do số lượng người di cư từ các vùng nông thôn để theo đuổi hy vọng và khát vọng của họ ở các thành phố là chưa từng có.

 

Lời giải 2 :

`24.B`

`-` Bị động Hiện tại đơn : S + am/is/are + V-ed/c3 + ...

`-` Vì thành phố không thể dự đoán chính nó nên ta dùng bị động.

`-` Dấu hiệu bị động : by another two billion residents

`-` Sau từ cần điền có giới từ "to" nên loại `A,D`.

`-` Loại `C` vì đây là câu bị động.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK