Trang chủ GDCD Lớp 12 Phát hiện ông H chủ tịch xã X có hành vi làm giả hồ sơ để chiếm đoạt tiền trồng...
Câu hỏi :

Phát hiện ông H chủ tịch xã X có hành vi làm giả hồ sơ để chiếm đoạt tiền trồng rừng của mình và các hộ dân người dân tộc thiểu số trong xã. Anh D một thanh niên người dân tộc thiểu số đã làm đơn tố cáo gửi ông P cán bộ cơ quan chức năng .Do ông P vô tình để lộ thông tin khiến ông H biết anh D là người tố cáo mình ,vì vậy khi xã X triển khai kế hoạch lựa chọn các học sinh người dân tộc thiểu số tham gia chế độ cử tuyển đại học ,ông H đã loại cháu P con gái anh D ra khỏi danh sách đi học ,dù cháu đủ điều kiện khiến anh D vô cùng bức xúc .Anh D bị vi phạm quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên lĩnh vực nào?

Lời giải 1 :

Anh D bị vi phạm quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên lĩnh vực kinh tế và chính trị

Giải thích :

- Anh D bị ông P vô tình lộ thông tin người đi tố cáo -> anh D bị vi phạm quyền tố cáo (lĩnh vực chính trị) 

- Ông H loại cháu P con anh D ra khỏi danh sách được đi học -> con anh D(cháu P)  bị vi phạm về giáo dục

- Ông H làm giả hồ sơ chiếm đoạt tiền trồng rừng của anh D và các hộ dân người dân tộc thiểu số (lĩnh vực kinh tế) 

#tranthy2k9#

∞HỌC TỐT∞

 

Lời giải 2 :

- Anh D bị vi phạm quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên lĩnh vực kinh tế - chính trị

- Anh D phát hiện ông H có hành vi làm giả hồ sơ nhằm chiếm đoạt tài sản, tiền trồng rừng của mình và các hộ dân người dân tộc thiểu số 

- Khi anh gửi đơn để tố cáo hành vi cho cán bộ cơ quan chức năng nhưng cơ quan chức năng vô tình để lộ thông tin, khiến ông H biết anh D là người đã tố cáo mình.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK