Trang chủ Hóa Học Lớp 12 Bài 1 : Cho biết công thức các chất sau : Methyl Chloride / Methylene Chloride Chloroform / Bromoform/lodoform s-butyl...
Câu hỏi :

Mn jup e vs ạ, khó hiểu quá

image

Bài 1 : Cho biết công thức các chất sau : Methyl Chloride / Methylene Chloride Chloroform / Bromoform/lodoform s-butyl alcohol t-butyl alcohol Isobutyl alc

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

image

Lời giải 2 :

@Shinna

Methyl Cloride/ Methylene Chloride: $CH_3Cl$

Chloroform: $CHCl_3$

Bromoform: $CHBr_3$

Iodoform: $CHI_3$

s-butyl alcohol: $CH_3CH(OH)CH_2CH_3$

t-butyl alcohol: $(CH_3)_3OH$

Isobutyl alcohol: $(CH_3)_2CHCH_2OH$

Toluene: $C_6H_5CH_3$

Styrene: $C_6H_5CH=CH_2$

PE: $-(-CH_2-CH_2-)-$

PP: $-(-CH_2-CH(CH_3)-)-$

PS: $-(-CH(C_6H_5)-CH2-)-$

PVC: $-(-CH_2-CH(Cl)-)-$

Thuốc trừ sâu 6.6.6: $C_6Cl_6$ ( vòng benzen thế H thành Cl )

**Tên gọi khác là Lindane

TNT: 2,4,6-trinito toluene $(NO_2)_3-C_6H_2-CH_3$

( nhóm nito ở vị trí 2, 4, 6 trên vòng benzen so với nhóm $-CH_3$ vì nhóm $-CH_3$ hoạt hóa nên khi có nhóm chức khác tác dụng thì sẽ ưu tiên tạo sản phẩm ở vị trí ortho hoặc para)

TNB: 1,3,5-trinito benzene $C_6H_3-(NO_2)_3$

( nhóm nito ở vị trí 1,3,5 trên vòng benzene vì chỉ có nhóm $-NO_2$ đính vào vòng benzene. Nhóm này rất phản hoạt hóa nên nhóm thế sẽ ưu tiên thế vào vị trí meta so với nhóm chức $-NO_2$ )

Picric Acid: $(NO_2)_3-C_6H_2-OH$

hay còn gọi là TNP ( 2, 4, 6 trinito phenol vì nhóm thế $-NO_2$ sẽ ưu tiên thế vào vị trí ortho hoặc para của nhóm chức $-OH$. Vì $-OH$ rất hoạt hóa )

Chúc bạn học tốt <3

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK