Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài 3. Đã năm năm gắn bó với mái trường tiểu học thân yêu và sắp phải rời xa trường....
Câu hỏi :

Bài 3. Đã năm năm gắn bó với mái trường tiểu học thân yêu và sắp phải rời xa trường. Em hãy viết đoạn văn khoảng (7 đến 10 câu) tả lại trường em vào một khoảnh khắc mà em nhớ nhất.

Lời giải 1 :

       Đã năm năm gắn bó với mái trường tiểu học thân yêu và sắp phải rời xa trường . Vậy là sau nững năm học đầy lí thú thì giờ đây em cũng không còn được gặp lại và học tập trên ngôi trường này nữa . Bây giờ đã là tháng năm rồi , mùa hè đã đến . Mùa chia ly năm nay sao cứ để trong lòng em chút đượm buồn khó tả . Bởi có lẽ một mùa thu với đầy nắng gió đến thì em cũng sẽ không được dự lễ khai giảng dưới mái trường thân yêu nữa . Ánh nắng vàng mùa hạ nhẹ nhàng chiếu qua khung cửa sổ . Dưới mái trường đầy than quen , mọi hoạt động vẫn diễn ra như bình thường . Trong lòng một học sinh cuối cấp nhưu em đã hiểu rõ đây là năm cuối mình đã học ở mái trường này . Mùa hạ , mùa hạ làm cho mái trường trông sao mà đẹp đến lạ . Chỉ tiếc là mùa hạ vội chói nắng qua từng hàng hoa phượng vĩ chứ mùa hạ không tua ngược được thời gian . Dù sau này có thể sẽ không được hcoj tập dưới mái trường này nữa nhưng em vẫn sẽ cố gắng học tập để là một cánh chim đầu đàn không làm thầy cô thất vọng ! 

___________________________$\text{#Mayyɞ}$___________________

Lời giải 2 :

`#Special`

`@`Kỉ niệm luôn là thứ quan trọng và là món quà tinh thân quý giá ở mỗi con người. `5` năm, `1` khoảng thời gian không ngắn cũng chẳng quá dài nhưng lại đủ cho em lưu giữ những kỉ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ bên trường lớp, thầy cô và bạn bè. Một trong những khoảnh khắc làm em nhớ nhất chính là ngày đầu tiên em chập chững bước vào trường, còn là `1` học sinh lớp `1`, không khí và hình ảnh trường học `5` năm về trước vẫn luôn đọng lại trong em. Sau khi mẹ dừng xe lại, làm điểm tựa để em xuống xe thì ngước mắt lên, chiếc bảng to với dòng chữ Trường tiểu học `ABC` hiện ra trước mắt, bên trong là `1` khuôn viên rộng lớn với biết bao là người, các cô giáo  mặc áo dài thướt tha, các anh chị khăn quàng đỏ và các thầy mặc đồ tây. Hàng cây trường thẳng, dài và to lớn để bao trùm bóng mát cho cả trường. Bước vào bên trong, `2` bác bảo vệ phối hợp giữu trật tự xe cộ, những cô giáo tươi tắn cầm chùm bong bóng đứng trước cửa mỗi lớp học, thật là `1` không khí nhộn nhịp, `1` hoàn cảnh xa lạ nhưng lại tạo cho em sự hứng thú và muốn tìm tòi. Mái trường đỏ rực, tô sắc cho những bức tường vàng bao quanh lấy trường. Dọc trên các con đường là những bồn hoa được chăm sóc tỉ mỉ và những sắc hoa tươi thắm, làm cho hình ảnh trường học càng thêm xinh đẹp, thu hút các em học sinh hơn. Các lớp học san sát, có tất cả `3` dãy gồm `1` dãy học, `1` dãy nhà ăn và `1` dãy ban giám hiệu, thiết bị. Em rất yêu thích và cảm thấy mới lạ với không gian mới ở trường, hình ảnh trường học với khoảnh khắc lần đầu em đi học luôn mãi giữ trong tâm trí em. Giờ đây khi chuẩn bị tiến vào cấp `2`, rời xa ngôi trường `5` năm gắn bó. Em vẫn luôn mãi nhớ ghi hình ảnh ngôi trường năm đó, dù cho tháng năm qua đi, trường đã có nhiều đổi thay. Nhưng tình cảm và những kỉ niệm em đặt trong trường là không bao giờ phai nhạt.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK