Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 <strong>Bài 3.</strong> (3,0 điểm) Xung quanh ta có bao người thân yêu, luôn yêu thương và sẵn s&a
Câu hỏi :

Bài 3. (3,0 điểm)

Xung quanh ta có bao người thân yêu, luôn yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ ta trong cuộc sống. Em hãy viết đoạn văn (khoảng 7-10 câu) tả lại gương mặt của một người thân yêu của em.

Lời giải 1 :

                                                      $\text{Bài làm}$ 

     Xung quanh ta có biết bao người thân yêu luôn yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ ta trong cuộc sống. Nhưng người luôn yêu thương và quan tâm em nhất đó là mẹ. Mẹ em là một người phụ nữ đã gần bốn mươi tuổi, trên gương mặt bà đã dần xuất hiện các nếp nhăn qua năm tháng. Gương mặt của mẹ luôn toát lên sự phúc hậu và dịu dàng. Mẹ có đôi mắt tựa như mặt hồ mùa thu, đôi mắt ấy luôn hiện sự trìu mến với em. Mẹ là một người phụ nữ luôn vì gia đình, luôn chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ cho em vì thế nên em yêu mẹ mình lắm. Dù mẹ đã không còn trẻ,đẹp như những thiếu nữ đôi mươi khác nữa nhưng đối với em bà là phụ nữ đẹp nhất.

( Mình không giỏi văn lắm nên có gì sai sót bạn thông cảm nha)

#tinatinanguyen

Lời giải 2 :

             Xung quanh em có bao người thân yêu, luôn yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ em trong cuộc sống . Thế nhưng người em luôn quan tâm và yêu mến nhất là bà nội . Bà em năm nay đã ngoài bảy mươi rồi . Mái tóc của bà cũng đã bạc phơ dần theo năm tháng . Gương mặt của bà cũng đã có khá nhiều những nếp nhăn do mốc thời gian để lại . Thế gương gương mặt bà lúc nào cũng ánh lên sự phúc hậu , điềm đạm . Ánh mắt của bà lúc nào cũng trìu mến , yêu thương . Dù bà đã già nhưng lúc nào bà cũng quan tâm và dành trọn tình yêu thương cho con cháu .  Em yêu bà lắm ! Bà giống như một bà tiên bước ra từ truyện cổ tích đã mang lại tình yêu thương vô bờ bến cho em vậy . 

__________________$\color{skyblue}{\text{Meoow~}}$____________-

     

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK