Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 Câu 81. Hình biểu diễn với một nửa là hình chiếu, một nửa đối xứng kia là hình cắt, được...
Câu hỏi :

Câu 81. Hình biểu diễn với một nửa là hình chiếu, một nửa đối xứng kia là hình cắt, được sử dụng khi vật thể đối xứng. Theo em, đây là khái niệm nào?

A. Hình cắt toàn bộ B. Mặt cắt chập C. Hình cắt một nửa D. Mặt cắt rời

Lời giải 1 :

Chọn `C`

`=>`Hình cắt một nữa là cách biểu diễu trong bản vẽ kỹ thuật mà một nữa của vật thể được thể hiện dưới dạng hình chiếu  và nữa kia được thể hiện dưới dạng hình cắt.Giúp tiết kiếm không gian trên bản vẽ  và cung cấp đầy đủ thông tin về cả mặt ngoài và cấu trúc bên trong của vật thể.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

`@` Hình biểu diễn với một nửa là hình chiếu, một nửa đối xứng kia là hình cắt, được sử dụng khi vật thể đối xứng. Theo em, đây là khái niệm nào?

`=>` `C.` Hình cắt một nửa.

`-` Hình cắt bán phần: là hình biểu diễn với một nửa là hình chiếu, một nửa đối xứng kia là hình cắt, được sử dụng khi vật thể đối xứng

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK