Trang chủ Tiếng Anh Lớp 12 Dạ cho em hỏi, có 4 câu ví dụ dưới đây: 1. Simon is going to look for a job...
Câu hỏi :

Dạ cho em hỏi, có 4 câu ví dụ dưới đây:

1. Simon is going to look for a job as soon as he arrives in New York

2. Miss Helen will help you as soon as she finishes that letter tomorrow

3. Mary will agree to the offer as soon as she has thought is over

4. He will leave as soon as he hears the new 

Cho em hỏi tại sao câu số ba lại dùng thì hiện tại hoàn thành khác với các câu còn lại ạ? Em cảm ơn. Các câu trên em lấy từ sách ra ạ

Lời giải 1 :

`@` Thì hiện tại hoàn thành thường được dùng để nói về một hành động đã hoàn tất trong một khoảng thời gian chưa xác định trong tương lai, trong khi thì hiện tại đơn được dùng để nói về hành động sẽ xảy ra ngay sau một hành động khác trong tương lai.

`@` Trong câu `3`, ta thấy Mary phải suy nghĩ kỹ càng về đề nghị và quá trình này phải hoàn tất trước khi cô ấy đồng ý mà như trên thì hiện tại hoàn thành cho thấy sự hoàn tất của quá trình suy nghĩ

`giahan27511`

Lời giải 2 :

Câu số ba sử dụng thì hiện tại hoàn thành vì nó liên quan đến một hành động hoàn thành trước một thời điểm trong tương lai.

- “Mary will agree to the offer as soon as she has thought it over”

- Trong câu này, việc “suy nghĩ kỹ” đã hoàn thành trước thời điểm Mary đồng ý với đề nghị. Do đó, chúng ta sử dụng thì hiện tại hoàn thành để diễn tả hành động đã xảy ra và ảnh hưởng đến thời điểm trong tương lai.

Các câu còn lại không liên quan đến việc hoàn thành trước thời điểm trong tương lai, nên chúng sử dụng thì tương lai đơn (will + động từ nguyên thể) để diễn tả hành động sẽ xảy ra.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK