Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn về thời tiết ngày hôm qua ( hôm qua trời mưa ) câu hỏi 7095185
Câu hỏi :

viết đoạn văn về thời tiết ngày hôm qua ( hôm qua trời mưa )

Lời giải 1 :

             Tối hôm qua , dự báo thời tiết rằng hôm nay mưa . Vậy nên chiều hôm nay , mẹ em đã dặn em đi quét và bốc lạc vào tải để tránh mưa ướt hết . Tầm một lúc sau , bầu trời đã bị mây đen giăng kín , Từng cơn gió mạnh thổi lên làm những cái lá vàng nhiều cành , rụng xối xả xuống đất như một '' cơn mưa vàng '' . Khí nóng không còn nữa , ta đã cảm nhận được luồng hơi nước mát lạnh xộc cả vào gian nhà . Em ngồi trên cái chõng tre sau nhà , dưới mái tôn đợi mưa xuống . Mới đầu , mưa tí tách từng hạt từng hạt nhỏ xíu rồi sau đó , mưa dần to hơn . Những con chim sẻ non nớt vội vã bay đi tìm chỗ ẩn nắp . Tiếng sấm rộn lên ầm trời , tiếng mưa rơi vẫn cứ rào rào xối xả . Trên tán cây nhãn cao lộ rõ những giọt nước mưa đang thi nhau nhảy nhót , đáp xuống trần thế . Bầu trời trong mưa tuy âm u nhưng cũng thật bình dị . Chú chó nhỏ nhà em cũng chốn vào goc bếp trú mưa . Cảnh sắc thiên nhiên trong mưa tuy bị phai nhòa đi nhưng lại đẹp đến lại kì . Một lúc sau , mưa tạnh trời quang . Mọi chuyến xe đi trên cung đường lại bắt đầu . Những hàng quán lại mở cửa đón tiếp người mua . Tiếng cười ầm ĩ của lúc trẻ con rủ nhau đi bắt chuồn chuồn càng nhiều . Thời tiết hôm qua thật đẹp , mưa cũng thật đẹp . Cơn mưa như làm dịu lòng người , cơn mưa như dấu hiệu mùa hè đã chính thức tới đến cái nóng đỉnh điểm ...

 ______________$\color{lightblue}{\text{Meoow~}}$_______________

Lời giải 2 :

                                                  $\text{Bài làm}$

Ngày hôm qua, trời bắt đầu đổ mưa từ lúc sáng sớm, tạo nên cảm giác ẩm ướt và se lạnh khắp nơi. Những đám mây đen dày phủ kín bầu trời, khiến ánh nắng mặt trời không thể xuyên qua được. Cơn mưa nhẹ nhàng rơi suốt cả ngày, làm ướt đẫm mọi thứ trên đường phố. Dưới tác động của cơn mưa, những cành cây xanh tươi trở nên mềm mại và uốn cong, nhấp nhô theo nhịp điệu của những cơn gió. Âm thanh của những giọt mưa rơi lặng lẽ trên những mái nhà và lá cây tạo nên một bản nhạc tự nhiên, mang lại cảm giác yên bình và thư thái. Những con đường trở nên ướt nhẫn và trơn trượt, khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn và bất tiện hơn. Nhưng mưa lại mang lại không ít nhứng tác dụng tốt. Mọi người phải mang theo ô hoặc dù để bảo vệ bản thân khỏi cơn mưa rơi. Cuối ngày, khi cơn mưa dần dịu đi và trời dần trở nên trong xanh, cảnh sắc thiên nhiên trở nên tươi đẹp hơn, như một bức tranh tự nhiên đẹp tuyệt vời. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK