Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Câu 3. Phân tích hiệu quả của phép điệp cấu trúc được sử dụng trong những câu sau: Khi người...
Câu hỏi :

giúp em gấp với ạ em cảm ơn

image

Câu 3. Phân tích hiệu quả của phép điệp cấu trúc được sử dụng trong những câu sau: Khi người khác gặp khó khăn, chúng ta không chỉ an ủi, khích lệ họ về mặ

Lời giải 1 :

- Điệp cấu trúc : "Khi người khác gặp khó khăn"

- Tác dụng :

+ Tăng tính hiệu quả cho sự diễn đạt, giàu giá trị biểu cảm, biểu hình cho lời văn, gây ấn tượng với người đọc.

+ Nhấn mạnh rằng khi người khác gặp khó khăn, chúng ta ngoài an ủi, khích lệ về mặt tinh thần, còn có thể sẻ chia, giúp đỡ bằng việc làm cụ thể. Bởi khi trái tim ta biết động lòng, giúp đỡ người khác, ta sẽ nhận được sự tín nhiệm và tình cảm tốt đẹp mà mọi người dành cho mình.

+ Làm nổi bật thông điệp mà tác giả gửi gắm : Khuyên mọi người không vô cảm, bàng quan trước khó khăn của người khác mà cần an ủi kèm theo sự giúp đỡ thông qua các hành đồng thiết thực phù hợp.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`3.`

`-` Điệp cấu trúc : "Khi người khác gặp khó khăn".

`-` Tác dụng :

`@` Giúp cho câu thơ trở nên sinh động, cuốn hút và có ấn tượng mạnh hơn với độc giả. Từ đó, tăng tính thuyết phục cho lập luận.

`@` Nhấn mạnh tầm quan trọng của một suy nghĩ và việc làm đúng đắn của mỗi cá nhân trước những khó khăn của người khác. Giúp đỡ người khác không cứ gì là chỉ có thể giúp đỡ bằng cách khích lệ và an ủi về mặt tinh thần mà ta cũng còn có thể thể hiện và bộc lộ sự đồng cảm, sẻ chia của mình bằng những việc làm thiết thực, cụ thể trong cuộc sống. 

`@` Góp phần khắc họa lại thông điệp của tác giả : Thay vì bàng quan và trở nên vô cảm trước những khó khăn của người khác, ta hãy rộng lượng mà mở lòng rộng mở để có thể san sẻ, giúp đỡ họ trước những thăng trầm, rào cản của cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK