Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc phát triển bản than trong cuộc...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc phát triển bản than trong cuộc sống

Giúp e vs, e cần gấp

Lời giải 1 :

       Cuộc sống là sự giao thoa giữa hàng vạn mảnh đời , con người góp nhặt những tinh túy để trau dồi, tạo cuộc sống ngày một tiến bộ , văn minh hơn - cũng bởi vì như thế , để bắt kịp sự phát triển của xã hội mà con người cũng phải cố gắng rèn luyện phát triển bản thân . Phát triển bản thân là nhìn nhận một cách rõ nét về điểm mạnh điểm yếu , sửa chữa những lỗi sai trau dồi những kiến thức , kinh nghiệm để bù đắp những thiếu sót , phát huy những điều tốt ở mình . Phát triển bản thân sẽ đem đến cho con người ta bao điều tốt đẹp , ra những cơ hội những thành công mới , nâng bước ta đến ngưỡng cửa thành công. Không chỉ thế , ta còn học được rất nhiều bài học, được cho mình những đức tính tốt đẹp như tự tin , kiên trì , dũng cảm ,...- đều là những yếu tố không thể thiếu để chạm đến ngưỡng cửa của ước mơ . Một con người biết cố gắng sẽ là người nhận được sự tôn trọng , tin tưởng , sự giúp đỡ , đồng hành của mọi người . Con người biết phát triển là một con người không bao giờ bị xã hội đào thải , sống và tiến bộ cùng thế giới . Nếu con người không biết tiến bộ thì sẽ không thể cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống . Có thể nói hoàn thiện bản thân không chỉ là một điều nên làm , còn là một lẽ phải , một nhiệm vụ của mỗi con người .

#kiet

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Phát triển bản thân không chỉ đơn thuần là quá trình nâng cao năng lực và kỹ năng mà chính nó còn mở ra nhiều những cơ hội mới và thú vị trong cuộc sống. Bằng việc học hỏi, rèn luyện và khám phá, ta không chỉ tự cải thiện mà còn trang bị được cho mình vô vàn những kĩ năng để có thể dám đứng lên đương đầu và đối mặt với những thử thách và cơ hội đến từ mọi lĩnh vực. Tất nhiên, việc phát triển bản thân là một trong những yếu tố then chốt giúp tăng cường sự tự tin và hài lòng. Khi ta có khả năng vượt qua khó khăn và thích ứng với thay đổi, đồng nghĩa với việc ta sẽ có thể cảm thấy được sự mạnh mẽ và kiên định hơn trong hướng đến mục tiêu và ước mơ của mình. Quá trình ta phát triển không chỉ đơn thuần là mang lại niềm vui và sự hài lòng từ việc phát triển tiềm năng bản thân mà nó còn là sự thành công về mặt cá nhân, là sự góp phần xây dựng một cộng đồng tích cực và phát triển cho xã hội. Vì vậy, việc phát triển bản thân trong cuộc sống là một quá trình thiết thực và vô cùng cần thiết, chính nó đã và đang đóng một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK