Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh chị hãy rút ra thông điệp cuộc quan trọng có ý nghĩa đối với hình thức văn bản trên...
Câu hỏi :

Anh chị hãy rút ra thông điệp cuộc quan trọng có ý nghĩa đối với hình thức văn bản trên văn bản hoa hồng tặng mẹ

Lời giải 1 :

`***`$Arianne$

`@` Thông điệp quan trọng có ý nghĩa trong văn bản "Hoa hồng tặng mẹ" là:

`=>` Mẹ chính là người đã sinh thành, nuôi nấng, hi sinh để ta lớn khôn, trưởng thành. Vì vậy hãy yêu thương, trân trọng mẹ khi còn có thể. 

`=>` Hạnh phúc không phải đến từ những thứ xa xỉ, cao sang, nó chỉ đơn giản là được ở bên cạnh và quan tâm, chăm sóc người mà bản thân yêu thương. Chúng ta chẳng cần phải tặng những thứ đắt đỏ, có giá trị cao, hãy thể hiện sự quan tâm, dành tình yêu cho người ta quý mến, bởi dù là như vậy, nó cũng đã khiến họ vô cùng hạnh phúc.

Lời giải 2 :

Thông điệp quan trọng và có ý nghĩa đối với hình thức văn bản "Hoa hồng tặng mẹ" là sự quan trọng của việc thể hiện tình cảm và lòng biết ơn đối với người mẹ. Bất kể hình thức nào, việc trao tặng hoa hồng hay gửi lời chúc mừng, cảm ơn đều mang ý nghĩa sâu sắc và thiêng liêng. Điều này phản ánh việc quan tâm và tri ân người thân yêu trong cuộc sống hiện đại vẫn rất quan trọng và không bao giờ lỗi thời.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK