Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn nghị luận về tình bạn đẹp câu hỏi 7093635
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận về tình bạn đẹp 

Lời giải 1 :

        $#Meoow~$  

      Tôi đã từng đọc một câu ca dao viết về tình bạn '' Sông cửu long nhìn năm vẫn chảy // Nghĩa bạn bè mãi mãi không phai '' . Tình bạn đẹp là tình cảm giữa những người dù có cùng hoặc không cùng lứa tuổi luôn biết yêu thương , sẵn sàng giúp đỡ , luôn tin tưởng nhau . Và tình bạn đẹp khi chúng ta đang ngồi trên ghế nhà trường . Tại sao chúng ta cần phải có tình bạn ? Mỗi chúng ta không thể là kẻ bộ hành giữa sa mạc , không thể là người cô độc nhất thế gian . Ai cũng muốn có những người bạn luôn động viên , khích lệ , rất thơ mộng . Tình bạn giúp chúng ta có chỗ dựa tinh thần và là điểm tựa của mỗi con người trong những lúc gặp khó khăn , hoạn nạn . Tình bạn giúp chúng ta san sẻ những niềm vui , nỗi buồn . Tình bạn giúp chúng ta thêm yêu đời , yêu người . Luôn có tinh thần lạc quan , tin yêu vào cuộc sống thế giới này hơn . Nhưng chỉ tiếc rằng vẫn còn có những người khác ngoài xã hội kia vẫn luôn lợi dụng lòng tốt của bạn bè mà thường xuyên làm phiền , gây ảnh hưởng xấu đến đối phương . Có những người chỉ biết nhận từ bạn bè mà không biết cho đi. Có những người yếu hèn , mang tình bạn mà khi người kia mắc sai lầm cũng dung túng , làm ngơ khiến đối phương ngày càng vướng mắc vào sai lầm . Nếu như vậy thì chẳng phải tình bạn đã vô tình giết chết một tâm hồn trong sáng , yêu cán cân công lí vốn dĩ tốt đẹp trong cuộc sống . Tình bạn đẹp của tuổi học trò là vô cùng cần thiết với mỗi chúng ta . Chúng ta cần phải biết trân trọng những người bạn , tình bạn đẹp . Biết cho đi để nhận lại nhiều hơn để mình luôn được sống trong niềm vui và hạnh phúc . 

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Trên thế gian này, tình bạn luôn đóng vai trò vô cùng to lớn, có sự ý nghĩa nhất định trong cuộc sống của mỗi con người, đặc biệt là tình bạn đẹp. Mỗi người đều có cách khác nhau để định nghĩa tình bạn đẹp. Nhưng theo em, tình bạn đẹp đối với em là một tình bạn mà những người bạn luôn dành cho nhau sự lắng nghe, sự tôn trọng, sự sẻ chia, sự quan tâm, sự giúp đỡ và cùng nhau tiến bộ trong cuộc sống, vượt qua những khó khăn, sóng gió, giông tố của cuộc đời, cùng nhau trải nghiệm niềm vui trong cuộc sống này. Nó không phải là tình bạn được xây dựng nên từ sự giả dối, lừa lọc cũng chẳng phải tình bạn chứa những sự ganh ghét, đố kị, xích mích. Hơn hết, tình bạn đẹp là tình bạn xuất phát từ trái tim, từ sự chân thành giữa những con người với nhau, họ thật tâm, chân thành với người bạn của họ, yêu thương và lắng nghe, quan tâm và chia sẻ với người bạn của mình mà không đắn đo cũng chẳng nghĩ suy. Tình bạn đẹp còn là tình bạn vượt lên mọi lợi ích, danh lợi trong cuộc sống đầy những cám dỗ này. Nó giúp những trái tim xích lại gần nhau hơn nữa, giúp con người ta cảm nhận được hơi ấm trong cuộc sống, xã hội này. Chẳng những thế, tình bạn đẹpcũng sẽ giúp xua tan đi phần nào sự lạnh giá của cuộc sống đang không ngừng biến đổi hằng ngày, xua tan đi sự lạnh lùng bên trong mỗi con người để rồi con người ta cảm nhận được hơi ấm của tình người, sự sẻ chia, ấp ám của tình thương. Tình bạn đẹp giúp ta có thêm động lực để cố gắng, để phấn đấu hơn mỗi ngày, để ta có can đảm hơn nữa để đương đầu với sóng gió. với những cảm dỗ trong cuộc sống phức tạp ngoài kia. Nó cũng sẽ là một điểm tựa tinh thần vững chắc để mỗi chúng ta vượt qua những giông tố của cuộc đời. Dường như, tình bạn đẹp cũng khiến cuộc sống của mỗi người trở nên hạnh phúc hơn, tràn ngập tiếng cười lẫn niềm vui hơn cả. Nhưng hẳn là trong bất cứ tình bạn nào, kể cả tình bạn đẹp thì vẫn sẽ luôn có những tranh cãi, những lần giận hờn nhưng những người bạn sẽ biết cùng nhau ngồi lại, cùng nhau giải quyết chứ chẳng hề nói ra những lời tổn thương đối phương, làm những điều khiến đối phương buồn bã. Gặp được nhau và có được một tình bạn đẹp quả là không dễ dàng, đặc biệt là trong cuộc sống hiện nay, vậy nên chúng ta hãy luôn luôn biết trân trọng, gìn giữ tình bạn đẹp của mình nhé! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK