Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn cảm nhận nhân vật người anh trong câu chuyện cây khế câu hỏi 7093299
Câu hỏi :

Viết đoạn văn cảm nhận nhân vật người anh trong câu chuyện cây khế 

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Hẳn rằng ai đã được đọc, được xem hay được nghe về câu chuyện ''Cây khế'' hẳn cũng sẽ ấn tượng với người em chăm chỉ, thật thà, lương thiện nhưng bên cạnh người em ấy, em còn ấn tượng với người anh trai. Khác với người em thật thà, lương thiện và chăm chỉ, người anh được hiện lên trước hết là một kẻ tham lam, coi trọng tiền bạc, sự giàu sang hơn cả tình gia đình, tình anh em khi cha mất, anh độc chiếm hết tài sản chỉ để lại cho người em một túp lều nhỏ với mảnh vườn, trong đó có cây khế đã được trồng lâu năm. Ấy vậy mà khi nghe tin người em trở nên giàu có hơn, bản tính tham lam, ham vật chất của người anh được bộc lộ. Người anh vội vàng hỏi thăm người em, xin được đổi mọi thứ hiện tại của bản thân để lấy cây khế và túp lều. Sau khi lấy được cây khế, thay vì chăm bón, chăm sóc chúng thì người anh lại lười biếng, ngày ngày chỉ chờ chim đến. Khi chim thần đến, hẹn người anh đi lấy vàng nhưng thay vì may túi ba gang, anh lại may to hơn thế. Anh được chim chở đi lấy vàng, vơ vét, cố gắng lấy nhiều nhất có thể, thậm chí còn chẳng bỏ bớt đi khi chim yêu cầu. Thế nên anh đã ở lại mãi mãi nơi biển sâu. Qua hình ảnh người anh, ta thấy được một bài học triết lí ngàn đời của cha ông ta: ''Ác giả ác báo''.

Lời giải 2 :

Bạn tham khảo:

Người anh trong câu chuyện là một người tham lam, ích kỉ và lười biếng. Cha mẹ thì mất sớm để lại hết tài sản cho hai anh em. Nhưng khi anh ta lấy vợ thì lại bắt em ra ở riêng và chỉ cho em một cây khế để kiếm sống. Khi chim thần đến là cho em rất nhiều vàng bạc châu báu thì cái tính tham lam của anh ta lại trỗi dậy, liền đến nhà người em năn nỉ đòi đổi tài tải, nhà cửa, ruộng đất. Mấy hôm sau chim thần lại đến, anh ta may túi rất to và đòi chim thần chở tới hòi đảo đầy vàng bạc châu báu. Khi đến nơi, anh ta đã lấy rất nhiều vàng bạc châu báu. Nên khi về chim thần đuối sức vì phải chở quá nặng, cánh nó xã xuống làm người anh bị rơi xuống, chết chìm dưới biển sâu. Và những người tham lam, ích kỉ và lười biếng như anh ta xứng đáng phải nhận cái kết đắng.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK