Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 h a R ài thơ sau: MÙA HOA MẬN Chu Thùy Liên Cành mận bung cánh muốt Lũ con trai...
Câu hỏi :

giải giúp mình bài đọc hiểu nì ạ

image

h a R ài thơ sau: MÙA HOA MẬN Chu Thùy Liên Cành mận bung cánh muốt Lũ con trai háo hức chơi cù Lũ con gái rộn ràng khăn áo Bóng bay nâng ước mơ con trẻ Cà

Lời giải 1 :

`#special`

`+` Bổ sung `2` : Giục người già bản hối hả làm đu

image

Lời giải 2 :

$#Arii$

`1.`

`-` Thể thơ : Tự do.

`2.`

`-` Những từ ngữ diễn tả tâm trạng, cảm xúc và hoạt động của con người miền Tây Bắc vào "mùa hoa mận" trong hai khổ thơ đầu là :

`@` "Lũ con trai chơi cù".

`@` "Con gái khăn áo".

`@` "Mẹ xôn xao lá, gạo"

`@` "Cha căng cánh nỏ".

`@` "Người già bản làm đu".

`3.`

`-` Câu thơ "Cành mận bung cánh muốt" được điệp lại ở đầu ba khổ thơ nhằm nhấn mạnh đây là một loài cây đặc trưng của vùng đất Tây Bắc mỗi dịp Xuân về. Từ đó, nhấn mạnh ấn tượng của nhân vật trữ tình trước nỗi niềm thương xót, nhớ nhung về quê hương; nhớ nhung về hình ảnh của thứ hoa mận bung nở trắng xoá. Để rồi, tăng cường hình ảnh, hiệu quả thẩm mỹ và sự hiểu biết về chủ đề trong bài thơ tới với người đọc. Qua đó, làm nổi bật vẻ đẹp thiên nhiên Tây Bắc và tình yêu quê hương của tác giả.

`4.`

`-` Bài thơ đã để lại trong tôi một thứ thông điệp và bài học sâu sắc về sự phù du của cuộc sống và những giá trị vĩnh cửu của tình yêu thương và sự đồng cảm. Đó là tầm quan trọng của tình yêu thương và sự chia sẻ trong cuộc sống. Hình ảnh "hoa mận" trong bài hiện lên là một thứ hoa quyền quý, thanh khiết đầy sắc màu và hương thơm tươi mới. Nó không chỉ đơn thuần là biểu tượng đại diện cho sự phù du mà còn là biểu tượng của tình yêu thương và sự kết nối giữa con người. Việc chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và cả những khoảnh khắc tưởng chừng như nhỏ nhặt, giản đơn nhưng đầy ý nghĩa trong cuộc sống là những điều quý giá và vĩnh cửu hơn bất kỳ thành tựu hay tài sản vật chất cao sang nào. Vì vậy, chúng ta cần phải biêt trân trọng nó `-` thứ giá trị vĩnh cửu, cao đẹp vẫn đang trường tồn với thời gian `-` nhằm mang lại ý nghĩa và sự hạnh phúc thật sự đối với mọi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK