Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn 200 chữ trình bày về cách ứng xử với cái xấu ,cái ác trong thời đại ngày...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày về cách ứng xử với cái xấu ,cái ác trong thời đại ngày nay

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

                                          Hướng dẫn:

- Mở đoạn: nêu vấn đề cần nghị luận

- Giải thích: cái xấu, cái ác là gì?

-Biểu hiện của cái xấu, cái ác?

- Cách ứng xử của chúng ta đối với cái xấu, cái ác: Hành động, lời nói trước cái xấu,cái ác như thế nào?

-Phản đề:Vì sao phải chống lại cái xấu cái ác?

-Kết đoạn: khẳng định lại vấn đề

                                                  Bài làm

              Thời gian thì luôn có ngày và đêm cũng như con người cũng có thiện và ác. Ai cũng mong muốn phần thiện sẽ là người chiến thắng, có như vậy đạo đức, đời sống con người mới yên ổn, hòa bình và hạnh phúc. Vậy chúng ta phải làm gì? Ứng xử như thế nào trước những cái xấu, cái ác? Trước hết, ta cần hiểu rõ cái xấu, cái ác là gì? Cái xấu, cái ác là sự đối lập với cái thện. Đó là những hành động, lời nói, việc làm gây tổn thương đến người khác, làm tổn tại đất lợi ích tập thể, xã hội  để thỏa mãn bản thân, vì lợi ích cá nhân. Và đây cũng là những hành động cần bài trừ, xóa bỏ. Cái xấu, cái ác chẳng hề hiếm gặp. Đó là hành động vứt rác bừa bãi, là hiện tượng bắt nạn học đường, là hành động chống phá nhà nước.... Trước những cái xấu, cái ác này việc làm đầu tiên và trước hết là lên án, phê phán chúng. Đã là cái xấu, cái ác thì chắc chắn chúng sẽ ảnh hưởng, gây hại đến mọi người, cộng đồng nên việc lên án trừ là vô cùng cấp thiết. Lên án để mọi người cùng biết đến cái xấu, cái ác đó mà tránh xa, biết để phòng trừ để cho những cái xấu xí đó không thể lây lan được nữa. Trước những cái xấu, cái ác chúng ta cũng có thể đứng dật thẳng tay bài trừ chúng. Bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất như vứt rác đúng nơi quy định, tuân thủ luật giao thông... Một người đúng luật,hai người đúng luật rồi ba người... từ từ thành lề lối. Những cái xấu, cái ác như các tế bào ung thư vậy, chúng lây lanh rất nhanh chóng, nếu chúng ta không kịp thời có những hành động thì chắc chắn xã hội sẽ loạn lạc, cuộc sống người dân sẽ bị xáo trộn. Im lặng trước cái sai này chính là mầm mống nuôi dưỡng cho sự xuất hiện của những cái sai khác, vậy nên trước những cái xấu, cái ác mong rẳng mỗi người chúng ta sẽ dũng cảm mà tố cáo chúng.Và cũng mong rằng mỗi người chúng ta cần biết sống thiện, sống đúng ngay từ giây phút này để cho những mầm mống sai trái ngày càng yếu ớt mà chết dần.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Trước sự bùng nổ của thông tin và mạng xã hội trong thời đại hiện nay, việc đối mặt và ứng xử với cái xấu, cái ác đang trở nên ngày càng phức tạp và quan trọng hơn bao giờ hết. Điều quan trọng mà ta cần lưu tâm đầu tiên, có lẽ là phải biết cách nhận diện và hiểu rõ những hành vi xấu, ác lành để từ đó có thể tìm cách phòng ngừa và đối phó hiệu quả. Việc gây dựng và tạo nên một môi trường giáo dục lành mạnh là vô cùng thiết thực và cần thiết trong việc giảm thiểu các hành vi xấu, ác hại. Đó sẽ là một nền tảng để mỗi cá nhân có thể tự phát triển bản thân theo hướng chủ quan trước sự chủ động trong việc tìm kiếm và tăng cường giá trị đạo đức, lòng khoan dung và sự thấu hiểu. Việc xây dựng và thúc đẩy các giá trị xã hội tích cực cũng là một trong các yếu tố then chốt đóng vai trò quan trọng trong việc đưa xã hội trở nên lành mạnh hơn. Không chỉ đơn thuần là bản thân mỗi người, việc tăng cường hợp tác và chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên trong cộng đồng sẽ góp phần xây dựng nên một xã hội văn minh, công bằng nhằm đứng lên chống lại cái xấu, cái ác và nâng cao phẩm chất, giá trị đạo đức của mỗi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK