Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn trình bày cảm xúc của em về đoạn thơ sau:  Em thấy cả trời sao Xuyên qua...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày cảm xúc của em về đoạn thơ sau:

 Em thấy cả trời sao

Xuyên qua từng kẽ lá

Em thấy cơn mưa rào

Ước tiếng cười của bố

giúp mik nhanh vs ạ mik cần gấp ;(

Lời giải 1 :

`@` Cảm xúc của em về đoạn thơ:

`-` Khi đọc đoạn thơ trên, em cảm thấy mình như được đưa vào một không gian thơ mộng và lãng mạn. Cảnh trời đêm rực sáng với những ngôi sao lấp lánh xuyên qua từng kẽ lá cây, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp và đầy ấn tượng. Cơn mưa rào nhẹ nhàng rơi, âm thanh những giọt mưa chạm vào lá cây tạo ra âm nhạc tự nhiên, khiến em cảm thấy yên bình và thoải mái. Ôi, ước gì em có thể được nghe thấy tiếng cười đầy ấm áp của bố, điều đó sẽ là niềm hạnh phúc lớn lao và ấm lòng trong trái tim của em.

Lời giải 2 :

Đoạn thơ tuy ngắn ngủi nhưng đã chứa đựng trong đó là những hình ảnh và cảm xúc sâu lắng, gợi trong em bao nhiêu xúc động. Bốn câu thơ vẻ nên một bức tranh tươi đẹp, hình ảnh trời sao xuyên qu từng kẻ lá mang lại cảm giác yên bình và lãng mạn. Cơn mưa rào xuất hiện như một điểm nhấn, không chỉ làm tươi mát cảnh vật mà còn gợi lên những kỷ niệm tuổi thơ, khi em cùng bố ngắm mưa và cười đùa. Tất cả hình ảnh ấy khiến em nhớ tới bố, nhớ tới tiếng cười ấm áp của bố. Bố là cả bầu trời, là cả cơn mưa rào trong tâm hồn em. Bố là ánh sáng, là niềm vui, là sự che chở, vỗ về cho em. Câu thơ " ước tiếng cười của bố" như một tiếng nấc nghẹn ngào, thể hiện niềm khao khát được gặp bố, và nghe thấy tiếng cười thân thương của bố. Đoạn thơ đã mang lại cho em niềm xúc động mãnh liệt, chân thành về tình cảm cha con. Tình cảm ấy thiêng liêng, cao quý biết bao.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK