Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn từ 5 - 7 câu miêu tả cảnh sắc thiên nhiên của rừng U Minh bằng TƯỞNG...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ 5 - 7 câu miêu tả cảnh sắc thiên nhiên của rừng U Minh bằng TƯỞNG TƯỢNG sau khi học xong đoạn trích " đi lấy mật" ( chi tiết những chú kì nhông đổi màu )

Lời giải 1 :

⇒ Cảnh sắc thiên nhiên của rừng U Minh yên tĩnh , trong lành . Trời thoáng gió , không khí vẫn còn hơi lành lạnh nhẹ đó là cái lạnh của sông ngòi , mương rạch , đất ấm và dưỡng khí thảo mộc từ bình minh . Ánh sáng thiên nhiên của rừng U Minh cũng ngọt ngào , tinh khiết . Màu nắng hơi đượm một chút lung linh trên những đầu hoa tràm khiến người ta nhìn như một lớp phấn hồng thơm thoảng . Từng khung cảnh , cây cối đều được ánh nắng phết nhẹ lên màu mật đậm . Quang cảnh thật dễ chịu , cảnh sắc của rừng cũng dịu mắt hơn . Cảnh thiên nhiên của rừng U Minh được tác giả tái hiện lại qua cái nhìn của An , sự quan sát tinh ế , trong trẻo , cái nhìn tiềm ẩn từ đó cho thấy cảnh sắc rừng U Minh thật đẹp và thơ mộng . 

 __$\color{pink}{\text{Meoow~}}$__

Lời giải 2 :

Rừng U Minh hiện trước mắt em như một bức tranh về thiên nhiên vô cùng sống động và đẹp đẽ. Nắng sớm len lõi qua từng kẽ lá, tạo nên những vệt nắng trên dòng sông mặt phẳng. Những cây tràm cao vút, tán lá xanh mướt rì rào trong gió, tạo nên một không gian mát mẻ và thoáng đãng. Mặt đất phủ đày những thảm lá mục, những chú kì nhông đang phơi mình trên gốc cây mục, da chúng thay đổi màu sắc liên tục theo ánh sáng, lấp lánh như kim cương, sẫm lại như màu đất. Chúng nằm bất động như tượng đá rêu phong, thỉnh thoảng lại khẽ nhúc nhích, đảo mắt quan sát xung quanh. Dòng nước trong vắt chảy len lỏi qua những đám lục bình, bèo tây tạo nên một bưc stranh mênh mông xanh thẳm. Mùi hương hoa tràm ngọt ngào, lan tỏa khắp không gian hòa vào làn gió mát rượi, khiến ta cảm thấy thư giãn và thoải mái vô cùng. Cảnh sắc thiên nhiên của rừng U Minh thật đẹp và hoang sơ mang một vẻ đẹp riêng biệt độc đáo khiến chúng ta không khỏi ngỡ ngàng và say mê đến thế. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK