Trang chủ Khác Lớp 12 Hợp tác xã Nam thắng được thành lập vào tháng 9 năm 2014 gồm 19 thành viên tham gia góp...
Câu hỏi :

Hợp tác xã Nam thắng được thành lập vào tháng 9 năm 2014 gồm 19 thành viên tham gia góp vốn trong đó có ông Lê Văn Xuyên và Nguyễn Thị Mai.ngày6/7/2015 hội đồng quản trị Hợp tác xã Triệu tập họp bất thường theo yêu cầu của ông Phan Văn Thi (chủ tịch hội đồng quản trị Hợp tác xã Nam Thắng) để bàn về việc chấm dứt tư cách thành viên của ông xuyên và bà mai. Ông Thắng cho rằng ông Xuyến và bà Mai đã không góp vốn theo cam kết và đã quá 6 tháng theo luật kinh tế từ thời điểm HTX được cấp giấy chứng nhận đăng ký. HĐQT Hợp tác xã sau đó ra văn bản quyết định chấm dứt tư cách thành viên của ông xuyên và bà Mai có chữ ký của ông Thi thì ông Xuyên và bà Mai phản đối văn bản trên và yêu cầu tiếp tục được công nhận tư cách thành viên HTX. Số tiền chưa góp vốn cho HTX ông bà có đơn xin gia hạn góp đến tháng 9/2017 do điều kiện kinh tế gia đình đang gặp khó khăn

Câu hỏi:quyết định chấm dứt tư cách thành viên hợp tác xã đối với ông Xuyến và bà Mai của Hội đồng quản trị có hợp pháp không?Vì sao?

Lời giải 1 :

Quyết định chấm dứt tư cách thành viên hợp tác xã đối với ông Xuyến và bà Mai của Hội đồng quản trị có hợp pháp . Vì căn cứ vào khoản 4 điều 74 luật hợp tác xã 2023 đã quy định thời hạn góp vốn chậm nhất là 6 tháng kể từ ngày hợp tác xã được cấp giấy chững nhận hoặc kể từ ngày được kết nạp. Khi quá thời hạn tại khoản 4 điều 74 , thành viên chưa góp vốn theo cam kết hoặc góp vốn ít hơn sẽ bị chấm dứt tư cách thành viên . Vậy quyết định chấm dứt là hoàn toàn hợp pháp 

Lời giải 2 :

`=>` Quyết định chấm dứt tư cách thành viên Hợp tác xã đối với ông Xuyên và bà Mai của Hội đồng quản trị không hợp pháp. Dù họ chưa góp vốn đúng hạn, họ đã xin gia hạn do điều kiện kinh tế khó khăn. Hội đồng quản trị cần xem xét nguyện vọng và hoàn cảnh cụ thể của các thành viên trước khi ra quyết định chấm dứt tư cách thành viên.

`-----`

`#Henricutii***`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK