Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 1. Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai, thực dân Pháp đầu tư vốn nhiều nhất vào...
Câu hỏi :

Câu 1. Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai, thực dân Pháp đầu tư vốn nhiều nhất vào lĩnh vực nào?

*

1 điểm

A. Nông nghiệp.

B. Khai thác mỏ.

C. Giao thông vận tải.

D. Thương nghiệp.

Câu 2. Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai của thực dân Pháp ở Việt Nam, giai cấp nào có số lượng tăng nhanh nhất?

*

1 điểm

A. Nông dân.

B. Tư sản dân tộc.

C. Địa chủ.

D. Công nhân.

Lời giải 1 :

$\text{Minkkcutii}$

----

Câu 1:

· Chọn A.

→ Các đồn điền liên quan về trồng cao su được pháp đầu tư vốn rất nhiều.

Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai, thực dân Pháp đầu tư vốn nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp.

Câu 2:

· Chọn D.

→ Công nhân thời đó thường là những người bị chiếm mất ruộng, mất đất.

→ Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai của thực dân Pháp ở Việt Nam, giai cấp công nhân có số lượng tăng nhanh nhất.

Lời giải 2 :

Câu 1.

 ⇒A. Nông nghiệp.

·Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai (1919 – 1929), Pháp đầu từ vốn nhiều nhất vào nông nghiệp, chủ yếu là cho các đồn điền cao su; diện tích trồng cao su được mở rộng, nhiều công ty cao su được thành lập.
Câu 2

⇒D. Công nhân

·Mặc dù nông dân chiếm đến 90% dân số nhưng giai cấp công nhân là giai cấp có số lượng tăng nhanh nhất trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai. Đến năm 1929, trong các doanh nghiệp của người Pháp ở Đông Dương, chủ yếu là ở Việt Nam, số lượng công nhân có trên 22 vạn người. Công nhân cũng có nguồn gốc từ những người nông dân mất ruộng đất, phải lên thành phố làm việc tại các xí nghiệp, hầm mỏ.

` ttcolor[pink] (TN)`

@hoidap247

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK