Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn tả mẹ đừng dài quá câu hỏi 7088194
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tả mẹ đừng dài quá 

Lời giải 1 :

            Mẹ em là người mà em yêu quý nhất trong gia đình . Mẹ có một mái tóc dài và đen óng ả . Đôi mắt của mẹ lúc nào cũng ánh lên sự điềm đạm , phúc hậu . Nước da mẹ trắng ngần cùng với thân hình cân đối . Đối với em , mẹ em lúc nào cũng xinh đẹp . Như một bà tiên luôn cho em cuộc sống mà em hằng mong ước . Đặc biệt , mẹ em có tài nấu nướng rất ngon . Lần nào em cũng được ăn cơm mẹ nấu một cách no say . Cơm mẹ em nấu ngon đến nỗi mà em còn không biết món em thích nhất là món gì . Chưa kể , mẹ em còn giống như một '' gia sư '' tại nhà của em vậy . Bởi vì , mỗi lần có bài tập khó em đều hỏi đến sự trợ giúp của mẹ và mẹ em dạy em rất chi tiết và dễ hiểu . Và cũng chỉ có mẹ là người hiểu em nhất . Chỉ có mẹ mới hiểu được em thích gì , thích ăn gì , thích uống gì , thích mặc gì , ...... Mỗi lần em bị ốm , mẹ luôn là người chăm sóc em . Những lúc em bị sốt nặng , mẹ thức thâu đêm để chăm sóc cho em . Em cảm thấy rất yêu mẹ vì mẹ luôn hi sinh tất cả vì em . Cảm ơn vì cuộc đời của con đã có mẹ . Em tự hứa với bản thân rằng sẽ luôn chăm chỉ học tập thật tốt , ngoan ngoãn và hiếu thảo với cha mẹ để mẹ được vui . Vì cả đời này em vẫn nở mẹ một lời '' cảm ơn '' . Mà hình như lời cảm ơn ấy không phải lúc nào cũng ôm mẹ rồi nói '' con yêu mẹ lắm '' mà nó chỉ đơn giản được thể hiện ở hành động . Dù mẹ em có không hoàn hảo trong mắt ai đi nữa thì đối với em mẹ vẫn luôn là nàng thiếu nữ xinh đẹp nhất trong cuộc đời em . 

_________

$\color{orange}{\text{Meoow~}}$

Lời giải 2 :

*・゚゚・°*。*°

Đoạn văn tả mẹ:

  Trong mỗi một mái ấm gia đình, mẹ chính là người có vai trò quan trọng không thể thiếu. Mẹ là người sinh thành và cũng là người cần mẫn chăm sóc ta ngày một khôn lớn mà chẳng lấy một lời kêu ca. Và mẹ em cũng vậy, người phụ nữ ấy luôn yêu thương em hết mực một cách vô điều kiện. Mẹ em năm nay 48 tuổi, đang là một giáo viên dạy cấp 3 công tác và làm việc đã được hơn 20 năm. Mẹ có khuôn mặt tròn trịa, đầy đặn như trăng rằm, nổi bật là đôi mắt bồ câu đen nháy ngỡ như chứa cả đại dương sâu thẳm. Mái tóc của mẹ có màu nâu và rất dài, nhìn nó tựa như một dải lụa mềm mại vậy. Vóc dáng mẹ mảnh mai, thon thả cùng với đó là đôi bàn tay rám nắng, để lộ nhăn nheo cho thấy người phụ nữ ấy đã lam lũ, tần tảo, dầm mưa dãi nắng với cuộc sống đến cỡ nào. Với công việc bận rộn, mẹ thường phải dậy rất sớm và thức tới tận đêm muộn để hoàn thành xong giáo án, chấm bài cho học sinh. Tuy bận rộn là thế nhưng mẹ vẫn luôn dành thời gian để chăm sóc em, mẹ dạy em học, nấu cho em ăn những món ăn ngon, cùng em vượt qua những khó khăn trong cuộc đời. Tại mọi cột mốc, mọi bước ngoặt trong cuộc sống, mẹ luôn là người ở cạnh dìu dắt em, đưa ra cho em những lời khuyên đúng đắn. Đối với em, mẹ chính là người phụ nữ tuyệt vời nhất, mẹ luôn thương yêu em vô điều kiện, hy sinh dành cho em những điều tốt nhất. Em mong rằng mẹ sẽ luôn thật khỏe mạnh và hạnh phúc ở mọi bước đi của thời gian. Bản thân em luôn tự nhủ rằng sẽ thật thành công, chăm chỉ và nỗ lực trong mọi việc, học tập thật tốt để mẹ vui lòng. Em rất yêu mẹ của em.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK