Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài văn tả mẹ và nói lên tình cảm của mình dành cho mẹ (ai viết hay cho ctlh nha)...
Câu hỏi :

Bài văn tả mẹ và nói lên tình cảm của mình dành cho mẹ (ai viết hay cho ctlh nha)

Lời giải 1 :

    Trong gia đình, người mà em yêu quý nhất là mẹ, mẹ là người đã chăm lo cho em mỗi ngày từ bữa ăn đến giấc ngủ.
    Năm nay, tuổi mẹ đã gần bốn mươi. Mái tóc ngắn, gọn gàng đã tạo cho mẹ một dáng vẻ thật khỏe mạnh.Mẹ thích để tóc ngắn ngang vai , bữa sáng mẹ dậy sớm để chuẩn bị cho cả nhà.Đôi tay mẹ mũm mĩm,Vóc dáng của mẹ khá cân đối, nên mặc gì cũng xinh.Mẹ là người đảm việc nước, giỏi việc nhà. 
    Dù bận rộn với công việc ở cơ quan nhưng mẹ vẫn dành thời gian quan tâm, chăm sóc cho gia đình và việc học hành của em. Hàng ngày, mẹ đi làm về lại tất bật đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa.Em cũng dành thời gian phụ giúp mẹ, như làm những công việc nhỏ: giặt áo quần, quét nhà, lau nhà, rửa bát… 
    Em cầu mong mẹ mãi luôn mạnh khỏe mạnh, yêu đời và hạnh phúc. Để ở bên cạnh em thật lâu, thật lâu.Em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để mẹ luôn vui vẻ không bao giờ phải phiền lòng, buồn bã vì con cái.
`ttcolor[pink] (TN)`
@hoidap247

Lời giải 2 :

*・゚゚・°*。*°

Bài văn tả mẹ và nói lên tình cảm của mình dành cho mẹ:

                      ''Dẫu con đi suốt cuộc đời 
               Vẫn không đi hết những lời mẹ ru.''

  Trong mỗi gia đình, chắc hẳn hình ảnh người mẹ hiền dịu cần mẫn hát những khúc hát du dương ru đứa con thơ ngủ say giấc là hình ảnh thân thuộc mà trong thâm tâm mỗi chúng ta đều được khắc ghi. Mẹ chính là đấng sinh thành và cũng là người nuôi dưỡng ta ngày một khôn lớn. Và mẹ của em cũng vậy, mẹ luôn săn sóc, chăm chút cho em từ những thứ nhỏ nhặt nhất và yêu thương em vô điều kiện.

   Tính đến nay, mẹ em đã 48 tuổi nhưng mẹ vẫn tràn đầy sức sống như mới đôi mươi. Mẹ em làm nghề giáo viên, là một cô giáo luôn hết mình với học sinh. Với vóc dáng mảnh mai, thon gọn mẹ luôn nhanh nhẹn trong mọi công việc, làm bất kể điều gì cũng rất cầu toàn và tập trung. Khuôn mặt của mẹ hình trái xoan, đôi mắt bồ câu đen láy hút hồn người, mũi cao nhỏ vừa vặn với khuôn mặt, môi thì hình quả tim. Đối với em, mẹ là người xinh đẹp nhất thế gian, tổng thể khuôn mặt mẹ trông thật hiền lành và phúc hậu làm sao! Nước da trên khuôn mặt mẹ trắng hồng, nhẵn mịn nhưng kì lạ thay đôi bàn tay mẹ lại không như thế. Ở đôi bàn tay, da mẹ sần sùi, rám nắng thể hiện cho sự cần cù, dầm mưa dãi nắng trong cuộc sống của mẹ. Nụ cười mẹ rạng rỡ, chói lóa như ánh ban mai, em mong nụ cười xinh đẹp ấy sẽ luôn in rõ trên đôi môi mẹ vượt qua mọi thời gian. Phong cách ăn mặc của mẹ giản dị, nữ tính thể hiện qua những bộ áo dài truyền thống mẹ khoác lên mỗi lần đi dạy học. Với bản chất công việc dày lịch, mẹ phải dạy rất sớm để chuẩn bị đồ ăn cho gia đình rồi phải tức tốc đi thật nhanh tới trường học. Một ngày của mẹ cứ luân chuyển như thế, sáng phải dậy thật sớm còn tối phải thức muộn để chấm bài cho học sinh và soạn giáo án. Mẹ em chính là người phụ nữ tuyệt vời ở mọi mặt, tuy bận rộn là thế nhưng mẹ vẫn luôn dành thời gian cho em, trao cho em bao nhiêu tình cảm ấm áp. Mẹ dạy em học, chở em đi chơi, nấu cho em những món ăn ngon. Mẹ luôn sẵn sàng dành thời gian để tâm sự với em mỗi khi em có chuyện không vui. Người phụ nữ ấy giúp em vượt qua mọi khó khăn, nâng đỡ em trên mọi bước đường gian lao. Mỗi khi em thấy mệt mỏi giữa cuộc sống muôn màu này, chỉ cần quay lưng lại là đã thấy bóng dáng của mẹ luôn dõi theo, sẵn sàng ôm chặt em vào lòng. Mẹ chính là người phụ nữ vĩ đại nhất đời em, em thấy bản thân thật hạnh phúc khi sinh ra được có mẹ. 

  Tình cảm bao la mẹ dành cho em quả thật là vô hạn, em yêu mẹ của em lắm! Đi khắp thế gian không ai tốt với con bằng mẹ. Em mong mẹ sẽ luôn ở bên em mãi, em yêu mẹ hơn bất kể điều gì. Nhiều lúc em tự hỏi cớ sao mẹ lại yêu thương em nhiều tới như vậy, mẹ yêu thương em mà gần như quên mất cả bản thân mình. Tình cảm ấy bao la rộng như đại dương sâu thẳm thu gọn lại trong đôi mắt đen huyền của mẹ. Em đã tự hứa với lòng mình rằng bản thân sẽ học hành thật giỏi, chăm chỉ, nỗ lực ở mọi cột mốc, ở mọi bước đường đời để mẹ vui lòng. Em rất yêu mẹ!

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK