Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Vậy trước khi cảm ơn một người nào, ta cần phải có ý niệm biết ơn sâu sắc trong lòng....
Câu hỏi :

Giúp tui câu này vs

Lớp 12

image

Vậy trước khi cảm ơn một người nào, ta cần phải có ý niệm biết ơn sâu sắc trong lòng. Đừng tập thói quen nói ra lời cảm ơn một cách dễ dãi như một phong cá

Lời giải 1 :

1- Nghị luận

2- liệt kê

T/d: nhấn mạnh những hành động nhằm chứng minh kết quả tạo nên năng lượng..

Tăng tính biểu cảm cho đoạn văn.

Bộc lộ cảm xúc mong muốn của tác giả tới người đọc

Lời giải 2 :

Câu `1`:

`-` Ptbđ chính: Nghị luận.

Câu `2`:

`- 1` bptt: Liệt kê ( cái chắp tay, cái cúi đầu, nụ cười rạng rỡ, một món quà tinh ý ).

`=>` Tác dụng:

`+` Nhấn mạnh những việc có thể giúp con người có thêm nhiều năng lượng tích cực, trở nên vui vẻ, mang đến cho họ sự tích cực, giúp con người thấu hiểu trái tim của nhau.

`+` Thể hiện sự tinh tế, biết quan sát, kiến thức và kinh nghiệm của tác giả.

`+` Khuyên ta nên biết cho đi, biết gửi tặng những món quà, việc nhỏ nhưng ý nghĩa lớn đối với người đã giúp đỡ mình.

`+` Làm đoạn văn thêm gợi hình, gợi cảm, tăng sức diễn đạt, tạo liên kết.

Câu `3`:

`-` Câu văn được hiểu như sau: Nếu ta chạy theo những thứ phù phiếm, những thứ đắt tiền, xa hoa thì ta sẽ làm mai một, mất đi giá trị thật của bản thân. Họ sẽ nghĩ ta là con người sống vì vật chất, đáp trả lại tấm lòng là những hiện vật. Lời cảm ơn đôi khi là một món quà tinh thần đối với mọi người xung quanh. Đừng tìm kiếm những thứ phù phiếm ở đâu xa, đôi khi nó ở ngay cạnh ta, sâu trong tấm lòng chân quý. Đừng để vật chất làm mất đi con người thật của mình.

Câu `4`:

`-` Bài học: Cần biết cảm ơn những người đã giúp đỡ chúng ta một cách cần chân thành, xuất phát từ sự biết ơn, lòng cảm kích, trân trọng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK