Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 mọi ng đánh giá hộ em bài thơ mk có hay ko mùa thu vùn vụt trôi đi mênh mang...
Câu hỏi :

mọi ng đánh giá hộ em bài thơ mk có hay ko

mùa thu vùn vụt trôi đi

mênh mang những kỉ niệm xưa cũ

ngoài trời bên hiên nhạt nắng

từng gió bấc vun lên lá vàng rơi

lá vàng lìa xa mãi mãi

lá rơi nghiêng mình ngắm nắng chiều thu

ánh nắng hoàng hôn vẫn còn

thời gian trôi đi khiến lá thu rơi

cây phong đỏ kia chợt khóc

trời trong xanh kia đã chợt đổ mưa

Lời giải 1 :

$#Arii$

`star` Nhận xét :

`@` Về mặt nội dung thì câu từ và hình ảnh mà cou sử dụng khá ổn. Tuy nhiên, ngữ cảnh và vị trí sắp xếp chưa được hợp lí đã gây ảnh hưởng tới trật tự của nhịp điệu bài thơ.

`@` Về mặt bố cục, bài làm có bố cục khá rõ ràng. Cou đã biết chia bài thơ và gây dựng hệ thống hình ảnh vô cùng cân đối.

`@` Về mặt từ ngữ thì cou biết cách sử dụng và gán ghép từ khá đúng ngữ cảnh, phong ngôn cũng giản dị mà không mang tính khoa trương. Cou biết cách sử dụng các tính từ láy để mô tả lại hình ảnh mùa thu, đó là một ưu điểm rất tốt.

`@` Về mặt nhịp điệu, vần mà cou gieo chưa được ăn khớp, còn nhiều chỗ đọc khá ngang và không thuận tai. Đặc biệt là những câu chuyển tiếp, chưa có sự ăn ý và không có tính hài hòa, cân đối.

`@` Về mặt nghệ thuật, bài thơ cũng khá đơn sơ khi chưa có sự kết hợp của các biện pháp nghệ thuật đặc sắc. Đó là một trong những nguyên do lớn nhất dẫn đến việc vẻ đẹp của hình ảnh mùa thu trong bài chưa hoàn toàn được toát lên hết một cách sinh động, hấp dẫn hơn.

Lời giải 2 :

Theo mình bài thơ này có ưu điểm và nhược điểm như sau:

`-` Ưu điểm: 

`+` Bài thơ đã tạo nên hình ảnh mùa thu rất sinh động và đầy cảm xúc.

`+` Cấu trúc bài thơ cũng rõ ràng, mạch lạc.

`-` Nhược điểm:

`+` Bạn nên thêm nhiều biện pháp tu từ cho bài thơ có chiều sâu hơn. (Có thể thêm ẩn dụ, so sánh,....).

`color{red}{tedious~}`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK