Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em câu hỏi 7086682
Câu hỏi :

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em

Lời giải 1 :

Vào đầu năm ngoái, em được cùng bố mẹ cho đi trải nghiệm một chuyến ở vùng đất Mèo Vạc, Hà Giang. Chuyến đi đã diễn ra vô cùng tốt đẹp. Dù chỉ trong vài ngày ngắn ngủi nhưng em đã được đi nhiều điểm tham quan, tận hưởng không khí trong lành mát mẻ và được trực tiếp trải nghiệm cuộc sống ở đây. 
Gia đình em đi xe khách giường nằm nên chỉ sau một đêm ngủ say là đã lên đến Hà Giang. Sau khi thu dọn đồ đạc vào khách sạn, gia đình em bắt đầu hành trình tham quan thị trấn Mèo Vạc của mình. Thị trấn Mèo Vạc là một cao nguyên núi đá có khung cảnh thiên nhiên độc đáo, hùng vĩ với những dãy núi đá có hình dạng như tai mèo. Đặc biệt nhất có lẽ là cung đường đèo Mã Pì Lèng với những khúc cua hình chữ U vô cùng ngoằn ngoèo. Ngoài ra, em còn vô cùng thích thú với lễ hội giàu bản sắc văn hóa dân tộc của người dân địa phương. Em cùng bố mẹ hòa vào những điệu nhảy múa truyền thống tưng bừng của người Lô Lô, người Mông và cùng họ hát các làn điệu dân ca tươi vui. Ngày hôm sau, em cùng bố mẹ đi chơi thuyền trên dòng sông Nho Quế tuyệt đẹp. Dòng sông màu ngọc bích độc đáo tuyệt đẹp, hai bên là những dãy núi hùng vĩ cùng không khi vô cùng trong lành là trải nghiệm không bao giờ em quên được. Cuối cùng, em cùng bố mẹ thăm chợ phiên, và thăm một số bản làng tiêu biểu. Không khí chợ vô cùng tươi vui, đồ ăn thì nóng hổi và thơm ngon, đặc biệt là các món nướng. Người dân vô cùng thân thiện, luôn chào đón khách du lịch bằng nụ cười tươi rói.
Kết thúc chuyến đi Mèo Vạc, Hà Giang mà lòng em vẫn còn lâng lâng, rộn ràng. Em sẽ nhớ mãi vùng đất và chuyến đi này vì khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bậc nhất, con người thân thiện ôn hòa và không khí tươi vui.

Lời giải 2 :

Sáng chủ nhật, bố đưa tôi đến trường. Bảy giờ, chuyến xe xuất phát đưa cả đoàn đến một nông trại rau sạch ở ngoại thành Hà Nội. Ở đây, chúng tôi đã được gặp bác Hòa - chủ của nông trại rau sạch. Cả đoàn vừa đi thăm quan ruộng rau sạch, vừa được nghe bác giới thiệu về cách để gieo trồng, thu hoạch rau. Nghe bác nói, tôi cảm thấy công việc trồng trọt thật vất vả, khó khăn. Từng cây rau tươi tốt như vậy là nhờ vào bàn tay gieo trồng, chăm sóc của các bác nông dân.

Tham quan xong, bác Hồng đã đưa cả đoàn đến một ruộng rau cải. Bác đã đưa ra cho cả đoàn một thử thách, đó là thu hoạch rau sạch. Mỗi đội sẽ có mười phút để thu hoạch rau, đội nào thu hoạch được nhiều hơn theo cân nặng sẽ chiến thắng. Trước đó, bác Hồng hướng dẫn chúng tôi cách thu hoạch rau cho đúng. Rau cần được cắt bỏ rẽ, vặt bỏ lá vàng. Các lớp trong cùng một khối sẽ thi đấu với nhau. Tôi và bố quyết tâm giành chiến thắng. Kết quả chung cuộc, hai bố con đã thu hoạch được một ki-lô-gam rau, giành được chiến thắng. Tôi cảm thấy vô cùng sung sướng.

Hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm nông dân” thật bổ ích. Sau trải nghiệm này, tôi đã biết thêm những kiến thức về nghề nông. Ngoài ra, tôi cũng hiểu được rằng công việc của các bác nông dân thật vất vả. Từ đó, tôi biết trân trọng hơn những thành quả mà bản thân đang được hưởng. Tôi còn có những giây phút vui vẻ bên người thân của mình.

Như vậy, mỗi trải nghiệm đều dạy chúng ta trưởng thành hơn từng ngày. Đối với tôi, trải nghiệm lần này thật ý nghĩa. Tôi mong rằng bản thân sẽ có thêm nhiều trải nghiệm quý giá như vậy.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK