Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 C. Tổ chức đấu tranh vũ trang. (D. Xuất bản báo chí. / [LSCS 3]: Năm 1976, Việt Nam hoàn...
Câu hỏi :

giải giúp mình với ạ

image

C. Tổ chức đấu tranh vũ trang. (D. Xuất bản báo chí. / [LSCS 3]: Năm 1976, Việt Nam hoàn thành thống nhất đất nước về mặt Nhà nước trong bối cảnh nào sau đ

Lời giải 1 :

ĐÁP ÁN C

Giải thích:

- Năm 1976, sau cuộc tổng tiến công và nổi dậy năm 1975, nhân dân Việt Nam hoàn thành mục tiêu: "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào"

- Tuy nhiên lúc này, hai miền Nam-Bắc tồn tại 2 hình thức/thể chế nhà nước khác nhau. Miền Bắc đã tiến lên xây dụng chủ nghĩa xã hội, đứng đầu là bộ máy nhà nước của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Miền Nam mới hoàn thành cuộc cách mạng dân chủ nhân dân, chỉ có chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

- Do đó lúc này, nhiệm vụ cấp bách của nước ta là thống nhất đất nước về mặt nhà nước, tổ chức tổng tuyển cử bầu quốc hội, tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho nước Việt Nam mới

Chúc cậu học tốt nha

Emi

Lời giải 2 :

Năm `1976`, Việt Nam hoàn thành thống nhất đất nước về mặt Nhà nước trong bối cảnh đất nước vẫn bị chia cắt về mặt lãnh thổ.

Việt Nam bị chia cắt làm hai miền Nam - Bắc kể từ khi Hiệp định Genève năm `1954` cho đến khi Sài Gòn thất thủ ( Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giành thắng lợi, tổng thống Dương Văn Minh đầu hàng vô điều kiện. ) `->` Năm `1976`, Việt Nam thống nhất trong hòa bình về mặt Nhà nước.

`=>A`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK