Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Sự kiện Nhật đảo chính Pháp ở Đông Dương (3-1945) có tác động như thế nào đến cuộc vận động...
Câu hỏi :

Sự kiện Nhật đảo chính Pháp ở Đông Dương (3-1945) có tác động như thế nào đến cuộc vận động giải phóng dân tộc ở Việt Nam?

A. Mở ra thời kì xây dựng lực lượng tiến tới khởi nghĩa giành chính quyền.

B. Tạo điều kiện khách quan thuận lợi để nổi dậy giành chính quyền bộ phận.

C. Làm xuất hiện tình thế cách mạng, thời cơ khởi nghĩa chín muồi.

D. Làm cho tất cả các lực lượng ngoài công nông ngả hẳn về phía cách mạng.

Lời giải 1 :

$\color{#d4c5dc}{\textit{#I}}$$\color{#d9cce0}{\textit{m}}$$\color{#dfd3e5}{\textit{R}}$$\color{#e4dbe9}{\textit{i}}$$\color{#e9e2ed}{\textit{n}}$$\color{#efe9f2}{\textit{n}}$$\color{#f4f0f6}{\textit{a}}$

`@` Sự kiện Nhật đảo chính Pháp ở Đông Dương vào tháng `3` năm `1945` có tác động rất lớn đến cuộc vận động giải phóng dân tộc ở Việt Nam

`->` C. Làm xuất hiện tình thế cách mạng, thời cơ khởi nghĩa chín muồi.

`-`  Nhật đảo chính Pháp đã làm suy yếu nghiêm trọng quyền lực của thực dân Pháp ở Đông Dương và tạo ra một khoảng trống quyền lực, tình hình cách mạng trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết vì cả hai thế lực thống trị đều suy yếu. Vào thời điểm này, Việt Minh đã tăng cường hoạt động và chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa, dẫn đến Cách mạng Tháng Tám năm `1945` và sự thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Lời giải 2 :

`color{magenta}{#291}`

Sự kiện Nhật đảo chính Pháp ở Đông Dương (3-1945) có tác động như thế nào đến cuộc vận động giải phóng dân tộc ở Việt Nam?
`A`. Mở ra thời kì xây dựng lực lượng tiến tới khởi nghĩa giành chính quyền.
`B`. Tạo điều kiện khách quan thuận lợi để nổi dậy giành chính quyền bộ phận.
`C`. Làm xuất hiện tình thế cách mạng, thời cơ khởi nghĩa chín muồi.
`D`. Làm cho tất cả các lực lượng ngoài công nông ngả hẳn về phía cách mạng.

`=>` `C`

`*` Sự kiện Nhật đảo chính Pháp ở Đông Dương (3-1945) có tác động làm xuất hiện tình thế cách mạng, thời cơ khởi nghĩa chín muồi đến cuộc vận động giải phóng dân tộc ở Việt Nam, ạo ra một khoảng trống quyền lực, tình hình cách mạng trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết vì cả hai thế lực thống trị đều suy yếu. Vào thời gian này, Việt Minh tăng cường hoạt động và chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa, đến ''cách mạng tháng $8/1945$, thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK