Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thương bing liệt sĩ em có dịp được thăm trại thương binh em...
Câu hỏi :

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thương bing liệt sĩ em có dịp được thăm trại thương binh em hãy tả một cô chú thương binh mà em ấn tượng nhất

Lời giải 1 :

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, em có cơ hội được đến thăm trại thương binh và gặp gỡ những người anh hùng đã hy sinh một phần cơ thể để bảo vệ Tổ quốc. Trong số đó, cô Ba là người đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất.

Cô Ba năm nay đã ngoài 60 tuổi, mái tóc bạc trắng như sương muối. Khuôn mặt cô gầy gò, khắc khổ, nhưng đôi mắt vẫn sáng ngời nghị lực. Trên cánh tay trái của cô chỉ còn lại một đoạn ngắn. Cô kể cho em nghe về những năm tháng gian khổ trong chiến tranh, về những trận chiến ác liệt mà cô đã tham gia. Mỗi câu chuyện của cô đều là một bài học về lòng dũng cảm, về tinh thần yêu nước và ý chí kiên cường.

Điều khiến em cảm động nhất là dù mang trên mình những vết thương chiến tranh, cô Ba vẫn luôn lạc quan, yêu đời. Cô luôn nở nụ cười trên môi và động viên những người xung quanh. Cô tham gia vào các hoạt động văn nghệ của trại, trồng rau, nuôi gà,... Cô xem trại thương binh như ngôi nhà thứ hai của mình và những người thương binh như anh em trong gia đình.

Cô Ba là một tấm gương sáng về lòng yêu nước, về tinh thần lạc quan và ý chí nghị lực. Em sẽ mãi ghi nhớ hình ảnh của cô và học tập từ những phẩm chất tốt đẹp của cô.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK