Trang chủ Tiếng Anh Lớp 12 Question 42. Which of the following is TRUE, according to the passage? A. About 54% of the world's population will...
Câu hỏi :

giup minh voi huhu cam on cac ban nhieu

image

Question 42. Which of the following is TRUE, according to the passage? A. About 54% of the world's population will live in cities by 2050. B. Urbanization

Lời giải 1 :

`43` `C`

`-` It is obliged (for sb) to do sth: nghĩa vụ của ai là làm gì ...

`~` must do sth: phải làm gì

`44` `B`

`-` It + is/has been + khoảng thời gian + since + clause (QKĐ): đã là bao lâu kể từ khi ...

`=` S + has/have + not + PII + for + khoảng thời gian: ai chưa từng làm gì từ khi ...

`45` `C`

`-` Câu gián tiếp dạng câu hỏi Wh-qu: S + asked/... + (O) + if/whether + clause (lùi 1 thì)

`-` HTHT `->` QKHT: S + had + PII

`46` `A`

`-` Câu điều kiện loại `2:` If + clause (QKĐ), S + would/could + (not) + V 

`47` `D`

`-` Hans kể cho chúng tôi nghe về việc anh ấy đầu tư vào công ty. Anh ấy đã làm điều đó khi đến cuộc họp.

`A:` Chỉ sau khi đầu tư vào công ty, Hans mới thông báo cho chúng tôi về việc anh ấy sẽ đến cuộc họp. (Đảo ngữ: Only after + N/time clause + aux + S + V: chỉ sau khi ...)

`B:` Mãi cho đến khi Hans nói với chúng tôi rằng anh ấy sẽ đầu tư vào công ty thì anh ấy mới đến cuộc họp. (Not until + time clause + aux + S + V: mãi cho đến khi ... thì ... )

`C:` Ngay khi anh ấy thông báo cho chúng tôi về việc đầu tư vào công ty thì đã đến cuộc họp. (Hardly + had + S + PII + when + clause QKĐ: không lâu sau khi ... thì ...)

`D:`  Ngay khi Hans đến cuộc họp, anh ấy đã kể cho chúng tôi về khoản đầu tư của anh ấy vào công ty. (No sooner + had + S + PII + than + clause QKĐ: không lâu sau khi .. thì ... )

`->` `D`

`48` `A`

`-` yesterday `=>` bị động QKĐ: S + was/were + PII (by O)

`49` `C`

`-` some girls: một vài cô gái `=>` danh từ số nhiều `->` đại từ tân ngữ thích hợp là "them"

`50` `C`

`-` considerable (adj): đáng kể

`-` considerate (adj): tử tế

`->` Một số người cho biết họ đã thay đổi hành vi của mình đối với vợ/chồng, chẳng hạn như quan tâm hơn và ít tranh cãi hơn.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK