Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 : Lời khuyên dạy của người cha trong 4 dòng thơ sau:  Thế hệ cha mẹ rồi sẽ qua đi...
Câu hỏi :

: Lời khuyên dạy của người cha trong 4 dòng thơ sau: 
Thế hệ cha mẹ rồi sẽ qua đi
Như những vách tường cũ
Con sẽ làm lại căn nhà mới
Từ nền móng cha mẹ đã xây
gợi cho anh/chị suy nghĩ về lẽ sống đúng đắn gì?

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Chỉ thông qua lời căn dặn đầy ý nghĩa mà mang phần bổ ích, đoạn thơ trên đã khơi gợi trong tôi nhiều những suy ngẫm về lẽ sống đúng đắn và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với gia đình và xã hội. Dù thế hệ cha mẹ sẽ qua đi như những vách tường cũ, nhưng chắc chắn một điều rằng, công lao và nền tảng mà họ để lại sẽ luôn cần được tôn trọng và giữ gìn một cách trọn vẹn nhất. Đó là lời nhắc nhở mà người cha trong bài muốn truyền tải ý nghĩa tới con cháu của mình nhằm giúp chúng có thể có trách nhiệm tiếp nhận hơn và tự tay gây dựng nên mái ấm gia đình cho riêng mình. Tất cả những gì mà người cha truyền tải, không chỉ đơn thuần là việc mà ta cần phải làm, đó là hiểu biết và trân trọng những giá trị gia đình mà còn là sự cống hiến và tử tế, sự tôn trọng và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với công lao của thế hệ đi trước nói riêng hay chính là tự mình gắn kết, gây dựng nên một cuộc sống tươi sáng, tốt đẹp và phát triển hơn cho những thế hệ mai này nói chung.

Lời giải 2 :

`=>` Sau khi đọc 4 dòng thơ trên, em nghĩ dòng thơ là lời nhắc nhở chúng ta về công lao và nỗ lực của cha mẹ trong việc xây dựng cuộc sống cho chúng ta. Chúng ta nên biết trân trọng và biết ơn họ. Thế hệ cha mẹ của chúng ta như những vách tường cũ, quá khứ của chúng ta đã được xây dựng bởi thế hệ trước. Chúng ta cần tôn trọng và học hỏi từ quá khứ, đồng thời xây dựng tương lai mới. Chúng ta nên có trách nhiệm tự tạo dựng cuộc sống của mình, phát triển và đóng góp cho xã hội. Như vậy, từ dòng thơ này, chúng ta có thể suy nghĩ về việc sống đúng đắn, trân trọng người khác và xây dựng một tương lai tốt đẹp.

$@giaitoan1234$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK