Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 ám ĐỀ SỐ 4 I.ĐỌC HIỂU ( 3.0 điểm) :Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: ....Hãy...
Câu hỏi :

Mọi người giúp mk câu 4 nhé

image

ám ĐỀ SỐ 4 I.ĐỌC HIỂU ( 3.0 điểm) :Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: ....Hãy nhớ rằng, mỗi con người là một thế giới để yêu thương và phải được

Lời giải 1 :

`=>` Em có đồng tình với quan điểm "$....$" vì công nghệ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của con người. Mang lại tiện ích, hiệu quả cao trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, kinh tế,... Kết nối con người, rút ngắn khoảng cách địa lý, thúc đẩy hợp tác, chia sẻ thông tin. Mở ra cơ hội mới cho học tập, nghiên cứu, giải trí,... Sự thờ ơ với tiến bộ công nghệ có thể khiến ta tụt hậu. Khó khăn trong việc tiếp cận kiến thức, công nghệ mới. Giảm khả năng cạnh tranh trong học tập, công việc. Mất đi cơ hội thụ hưởng những lợi ích mà công nghệ mang lại. Tuy nhiên, tình yêu thương cũng là yếu tố không thể thiếu. Là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Giúp con người kết nối, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau. Thúc đẩy sự sáng tạo, chia sẻ, hướng đến cộng đồng. Tạo dựng xã hội văn minh, nhân ái. Con người thiếu đi tình yêu thương sẽ dẫn đến nhiều hệ quả tiêu cực. Xã hội trở nên vô tư, gây chia rẽ, mâu thuẫn. Con người ích kỷ, tham lam, tận dụng lẫn nhau. Hành tinh bị tàn phá, môi trường ô nhiễm. Như vậy, cần có sự cân bằng giữa phát triển công nghệ và vun đắp tình yêu thương. Sử dụng công nghệ cho mục đích tốt đẹp. Kết nối con người, lan tỏa tình yêu thương. Giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường. Nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người. Chú trọng giáo dục đạo đức, bồi dưỡng lòng nhân ái. Giúp con người có ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ người khác. Sử dụng công nghệ một cách hợp lý, hướng đến mục đích tốt đẹp.

$@giaitoan1234$

 

Lời giải 2 :

$#Arii$

`4.`

`⇒` Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm trên. Bởi lẽ, công nghệ hiện đại đang ngày càng phát triển trên nhiều nền tảng và có sức ảnh hưởng sâu rộng tác động không ít tới cuộc sống thường ngày của chúng ta. Cũng vì lẽ đó mà việc ta bỏ bê, không quan tâm hay ít chú ý đến những tiến bộ trong công nghệ sẽ có thể khiến chúng ta bị tụt lại phía sau trong sự phát triển của xã hội và kinh tế. Nhưng một cuộc sống thực sự ý nghĩa và đáng sống không phải là cuộc sống chỉ toàn là sự góp mặt của những thiết bị công nghệ điện tử, thứ quan trọng vượt lên tất cả có lẽ chỉ có thể là tình yêu thương và giá trị tâm hồn chứa chan sự thấu hiểu, chứa chan lòng nhân văn của mỗi người. Mặc dù công nghệ rất hiện đại, chúng đã góp phần cống hiến và mang lại rất nhiều lợi ích, tiện nghi cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của tất cả mọi người. Nhưng nếu cuộc sống tưởng chừng như ý nghĩa và tươi đẹp này thiếu bóng đi tình yêu thương, lòng nhân ái thì những thành tựu công nghệ vượt trội ấy có đặc sắc đến mấy cũng chẳng còn quan trọng và ý nghĩa nữa. Chắc cũng bởi nó chính là cốt lõi, là nền tảng để xây dựng và duy trì mọi mối quan hệ xã hội mà khi ta không may để mất nó, đồng nghĩa với việc ta sẽ có thể trở nên cô độc, cảm thấy bản thân bị bỏ rơi và thiếu đi sự hỗ trợ cần thiết để phát triển bản thân theo các khía cạnh một cách toàn diện nhất. Chính nó đã gây tác động không ít tới cảm xúc, sức khỏe tinh thần và cả sự hài lòng bất mãn tới cho mỗi cá nhân chúng ta nói riêng hay chính mọi người xung quanh nói chung. Vì vậy, chúng ta cần phải biết giữ cân bằng giữa sự phát triển của công nghệ và sự quan tâm, đồng cảm, nuôi dưỡng các giá trị nhân văn về mặt cảm xúc, hơi ấm tình thương nhằm chung tay gây dựng nên một tương lai bền vững, tươi đẹp và phát triển hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK