Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 D. luckily that doesn't happe Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your...
Câu hỏi :

Moi nguoi giup minh voi

image

D. luckily that doesn't happe Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that

Lời giải 1 :

`24. B`

`-` depend on sth: phụ thuộc vào cái gì

`-` SSH với tính từ/trạng từ ngắn:

S1 + be/V + (much/far) + adj/adv-er + than + S2

`25. D`

`-` Xét nghĩa các phương án:

`A.` Mặc dù

`B.` Bởi vì

`C.` Ủng hộ

`D.` Thay vì

`-` Trong câu đang nói về một phương pháp trồng trọt thay thế cho hóa chất làm giàu đất ('chemical soil enrichers')

`->` Dùng 'instead of'

`26. A`

`-` Phía sau có cụm từ 'renewable resource' `->` Dùng 'animal resource'

`27. B`

`-` Câu điều kiện loại `I`: If + S + V(s/es), S + will/can + V-inf

`->` Diễn tả một hành động có thể xảy ra ở tương lai dựa trên cơ sở ở hiện tại

`-` the need arises: nhu cầu tăng cao

`28. A`

`-` Phía sau có nói rằng: Trồng trọt hữu cơ phù hợp hoàn hảo cho trang trại nhỏ (quy mô nhỏ)

`->` Người nông dân đi theo trồng trọt hữu cơ không cần nhiều đất

`->` Loại `C, D`

`-` 'space' nói về khái niệm chung chung hơn là 'land', nói cụ thể hơn về trồng trọt

`->` Loại `B`

 

Lời giải 2 :

`@Huyy`

`24.B` on
`25.D` Instead of `:` Thay vì
`26.B` manure `(` n `):` phân bón
`27.B` If `:` nếu
`28.A` land `(` n `):` đất

`=> Trans:` Từ hạt giống đến máy móc, phân bón và thuốc trừ sâu - Phác đồ Cách mạng Xanh phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ. Tuy nhiên, một giải pháp thay thế phụ thuộc nhiều (24) vào công nghệ canh tác hữu cơ. Nhiều nông dân hữu cơ sử dụng máy móc nhưng không sử dụng phân bón hóa học hoặc thuốc trừ sâu. (25) Thay vì làm giàu đất bằng hóa chất, họ sử dụng phân động vật (26) và các bộ phận thực vật không được sử dụng làm thực phẩm, phân bón hữu cơ tự nhiên rõ ràng là nguồn tài nguyên có thể tái tạo. Nông dân hữu cơ cũng sử dụng các chất thay thế cho thuốc trừ sâu, ví dụ, họ có thể dựa vào các loài săn mồi tự nhiên đối với một số loài côn trùng gây hại. (27) nếu có nhu cầu, họ có thể mua trứng và ấu trùng của những loài săn mồi tự nhiên này và đưa chúng vào ruộng trồng trọt của mình. Họ cũng sử dụng các kỹ thuật khác để kiểm soát sâu bệnh, chẳng hạn như trồng một số loại cây trồng cùng nhau vì cây này đẩy lùi sâu bệnh của cây kia. Nông dân hữu cơ không cần nhiều (28) đất, trên thực tế canh tác hữu cơ hoàn toàn phù hợp với các trang trại nhỏ và tương đối rẻ tiền. Cuối cùng, năng suất trung bình của nhiều nông dân hữu cơ so sánh thuận lợi với năng suất của những nông dân khác.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK