Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết 1 bài văn có sử dụng các trạng ngữ sau và chỉ ra vị trí các trạng ngữ đó:...
Câu hỏi :

Viết 1 bài văn có sử dụng các trạng ngữ sau và chỉ ra vị trí các trạng ngữ đó:
Trạng ngữ chỉ thời gian
Trạng ngữ chỉ nơi chốn
Trạng ngữ chỉ nguyễn nhân
Trạng ngữ chỉ mục đích
Trạng ngữ chỉ cách thức

Lời giải 1 :

  Người mà yêu thương chúng ta bảo vệ chúng ta , yêu thương chúng ta đến tận đáy lòng đó là mẹ.

  Mẹ em có hình dáng nhỏ nhắn nên mẹ di chuyển rất thanh thoát . Mẹ có khuông mặt trái xoan . Đôi mắt có nhiều lúc buồn , lúc vui . Mái tóc dài để xõa ngang vai , đen nhánh . Mẹ em làm bác sĩ nên mẹ có rất nhiều công việc và rất căng thẳng nhưng mẹ vẫn dành thời gian dạy em học và chăm sóc em . Khi em ốm mẹ chăm sóc nhiệt tình . Lúc đó em chỉ thầm cảm ơn mẹ . Lúc em gặp bài khó mẹ giảng giải từ tốn giúp em hiểu bài . Ở nhà em, mẹ luôn làm việc nhà khi em đi học về em chỉ cần nghỉ ngơi . Buổi tối , mẹ mới đi làm về nhưng mẹ vẫn luôn tươi cười không phàn nàn hay quát mắng . Có những lúc mẹ buồn vì những hành động em làm . Em cũng cố gắng xin lỗi , làm hòa mẹ thật nhanh vì em biết mẹ khổ cực đến cỡ nào . Khi em gặp việc làm khó khăn buồn mẹ đều ở bên chia buồn với em . 

 Mẹ là người em yêu quý nhất trên đời vì mẹ là người thương em đến cùng luôn mang những điều tốt đẹp nhất dành cho em , không có mẹ em không sống nổi trên đời . Em tự hứa với lòng phải học thật giỏi để mẹ vui lòng . 

Trạng ngữ chỉ thời gian : Đó là từ Buổi tối trong câu Buổi tối , mẹ mới đi làm về nhưng mẹ vẫn luôn tươi cười không phàn nàn hay quát mắng .

Trạng ngữ chỉ nơi chốn : Đó là từ : Ở nhà em trong câu Ở nhà em, mẹ luôn làm việc nhà khi em đi học về em chỉ cần nghỉ ngơi .

Trạng ngữ chỉ nguyễn nhân : Đó là từ  vì những hành động em làm trong câu Có những lúc mẹ buồn vì những hành động em làm . 

Trạng ngữ chỉ mục đích : Đó là từ để mẹ vui lòng trong câu Em tự hứa với lòng phải học thật giỏi để mẹ vui lòng . 

Trạng ngữ chỉ cách thức : Đó là từ nhiệt tình trong câu Khi em ốm mẹ chăm sóc nhiệt tình . 

Lời giải 2 :

$#Arii$

`-` Bài làm :

Mỗi con đường mà chúng ta đi qua ắt sẽ không bao giờ là bằng phẳng, cuộc sống con người ta đâu cứ gì sẽ lúc nào cũng "thuận buồm xuôi gió"? Một cuộc sống ý nghĩa đi theo đúng quy luật của tự nhiên là khi chất chứa trong đó có sự hiện diện và góp mặt của những lần thất bại. Tất nhiên, tôi cũng không phải ngoại lệ `-` một cô bé đã phải đối mặt và trải qua vô số lần vấp ngã.

Hồi ấy, nếu nhớ không lầm thì là khoảng thời gian tôi mới rời xa mái trường Tiểu học không lâu, nhẹ nhàng chấp cánh, lật trang sách mới đến với mái trường cấp `2` đầy thân thương. Quả thực mà nói, môi trường và tất cả mọi thứ từ khi tôi bước vào hoàn toàn khác xa so với hồi tiểu học. Từ lượng kiến thức, các môn học, môi trường, bạn bè và cả giáo viên cũng hoàn toàn xa lạ. Dường như, tôi đã không thể thích ứng ngay với cách học mới này suốt một thời gian dài xa cách mái trường xưa. Tại ngôi trường mới, tôi gặp khá nhiều trở ngại trong việc tiếp thu bài giảng. Mặc cho tôi cố gắng ra sức tập trung hết mức có thể, nhưng kết quả mà tôi nhận lại được chỉ toàn là những suy nghĩ viển vông với một cái đầu trống rỗng, không một con chữ lẻn qua. Vì quá bất mãn trước sự thay đổi này, tôi cảm thấy mình trở nên thậm tệ và xa xút hơn. Tôi bắt đầu rơi vào khủng hoảng tinh thần và đã gây ảnh hưởng vô cùng lớn tới điểm số trong các bài kiểm tra trên lớp. Trước sự lo âu mà đem phần tự trách, tưởng chừng như tôi sẽ chấp nhận từ bỏ. Nhưng một lần, tôi không may lướt và tìm được những video bài giảng khá thú vị. Chính chúng đã là khởi nguồn bắt đầu giúp tôi lấy vững lại gốc, lấy lại lượng kiến thức đã mất đi hay không thể theo kịp. Mãi sau này, nhờ phương án học tập hiệu quả, tôi mới dần có thể hình thành thói quen và dần thích nghi hơn với môi trường học của cấp `2`. 

Với cách học hiệu quả của bản thân, thay vì chỉ học theo những bài giảng thường ngày trên lớp thì tôi đã dành thêm thời gian cho những buổi học online trên mạng. Đó không chỉ là bước ngoặt lớn nhất thay đổi nhận thức của một con người nản chỉ và dễ dàng từ bỏ như tôi mà còn là bước khởi đầu vững bước nhất trên hành trang học tập đầy gian nan của cấp bậc Trung học cơ sở phía trước. Tôi tin chắc rằng, đó sẽ mãi luôn là phương án học tốt nhất để tôi có thể chinh phục những khó khăn trên hành trang cắp sách đầy gian lao.

`-` Xác định :

`@` Trạng ngữ chỉ thời gian :

`+` Hồi ấy.

`+` Mãi sau này.

`@` Trạng ngữ chỉ nơi chốn : Tại ngôi trường mới.

`@` Trạng ngữ chỉ nguyễn nhân :

`+` Vì quá bất mãn trước sự thay đổi này.

`+` Nhờ phương án học tập hiệu quả.

`@` Trạng ngữ chỉ mục đích : Để tôi có thể chinh phục những khó khăn trên hành trang cắp sách đầy gian lao.

`@` Trạng ngữ chỉ cách thức : Với cách học hiệu quả của bản thân.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK