Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết 1 bài văn có sử dụng 5 trạng ngữ sau: Trạng ngữ chỉ thời gian Trạng ngữ chỉ nơi...
Câu hỏi :

Viết 1 bài văn có sử dụng 5 trạng ngữ sau:
Trạng ngữ chỉ thời gian
Trạng ngữ chỉ nơi chốn
Trạng ngữ chỉ nguyên nhân
Trạng ngữ chỉ mục đích
Trạng ngữ chỉ cách thức

Lời giải 1 :

Vào đầu năm ngoái, em được cùng bố mẹ cho đi trải nghiệm một chuyến ở vùng đất Mèo Vạc, Hà Giang. Chuyến đi đã diễn ra vô cùng tốt đẹp. Dù chỉ trong vài ngày ngắn ngủi nhưng em đã được đi nhiều điểm tham quan, tận hưởng không khí trong lành mát mẻ và được trực tiếp trải nghiệm cuộc sống ở đây. 
Vì đi xe giường nằm, gia đình em đã đặt chân đến mảnh đất Hà Giang chỉ sau một đêm ngủ say. Sau khi thu dọn đồ đạc vào khách sạn, gia đình em bắt đầu hành trình tham quan thị trấn Mèo Vạc của mình. Tại thị trấn Mèo Vạc, du khách có thể quan sát được cao nguyên núi đá có khung cảnh thiên nhiên độc đáo, hùng vĩ với những dãy núi đá có hình dạng như tai mèo. Đặc biệt nhất có lẽ là cung đường đèo Mã Pì Lèng với những khúc cua hình chữ U vô cùng ngoằn ngoèo. Ngoài ra, em còn vô cùng thích thú với lễ hội giàu bản sắc văn hóa dân tộc của người dân địa phương. Em cùng bố mẹ hòa vào những điệu nhảy múa truyền thống tưng bừng của người Lô Lô, người Mông và cùng họ hát các làn điệu dân ca tươi vui. Ngày hôm sau, em cùng bố mẹ đi chơi thuyền trên dòng sông Nho Quế tuyệt đẹp. Để có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp dòng sông, gia đình em đã đi lên thuyền để du ngoạn dọc theo dòng sông. Dòng sông màu ngọc bích độc đáo tuyệt đẹp, hai bên là những dãy núi hùng vĩ cùng không khi vô cùng trong lành là trải nghiệm không bao giờ em quên được. Cuối cùng, em cùng bố mẹ thăm chợ phiên, và thăm một số bản làng tiêu biểu. Không khí chợ vô cùng tươi vui, đồ ăn thì nóng hổi và thơm ngon, đặc biệt là các món nướng. Người dân vô cùng thân thiện, luôn chào đón khách du lịch bằng nụ cười tươi rói. Với lòng hiếu khách thân thiện của mình, người dân ở đây đã để lại trong em ấn tượng không thể nào quên. 
Kết thúc chuyến đi Mèo Vạc, Hà Giang mà lòng em vẫn còn lâng lâng, rộn ràng. Em sẽ nhớ mãi vùng đất và chuyến đi này vì khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bậc nhất, con người thân thiện ôn hòa và không khí tươi vui.

- trạng ngữ chỉ thời gian: vào đầu năm ngoái

- trạng ngữ chỉ nơi chốn: tại thị trấn mèo Vạc 

- trạng ngữ chỉ nguyên nhân: Vì đi xe giường nằm

- trạng ngữ chỉ mục đích: Để có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp dòng sông

- trạng ngữ chỉ cách thức: Với lòng hiếu khách thân thiện của mình

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK