Trang chủ Khác Lớp 12 Bài 283 Bài tập Tâm lý học Trần Trọng Thủy) Dùng lý luận tâm lý học mácxít để giải thích...
Câu hỏi :

Bài 283 Bài tập Tâm lý học – Trần Trọng Thủy)

Dùng lý luận tâm lý học mácxít để giải thích hiện tượng: có thể ở cùng một hoàn cảnh (một trường, một lớp, một địa phương...) cùng hưởng một nền giáo dục, nhưng vai trò của hoạt động học tập (hoặc vui chơi, lao động, xã hội - chính trị...) không giống nhau trong sự hình thành các phẩm chất đạo đức của nhân cách.

Lời giải 1 :

`->` mácxít cho rằng môi trường xã hội và các quan hệ xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách.

`->` Các hoạt động như học tập, vui chơi, lao động, và tham gia xã hội - chính trị là những phương tiện thông qua đó cá nhân tiếp xúc và tương tác với xã hội, qua đó hình thành và phát triển các phẩm chất đạo đức.

`->` Tuy nhiên, mỗi cá nhân có một bản sắc riêng, một lịch sử phát triển riêng, và một cách tiếp nhận và phản ứng với môi trường giáo dục và xã hội khác nhau.

`=>` Điều này giải thích tại sao, ngay cả khi ở trong cùng một hoàn cảnh giáo dục, vai trò của các hoạt động này trong việc hình thành nhân cách có thể khác nhau giữa các cá nhân.

$@giaitoan1234$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK