Trang chủ Toán Học Lớp 4 An thích các số chẵn Ngọc thích các số chia hết cho 3 Phương thích các số chia hết cho...
Câu hỏi :

An thích các số chẵn Ngọc thích các số chia hết cho 3 Phương thích các số chia hết cho 5 trên bàn có một hộp chứa 8 quả bóng mỗi bạn lần lượt tiến đến chiếc hộp và lấy tất cả những quả bóng có số mình thích rồi đem về nhà kết quả An lấy được các quả bóng có số 32 và 52 Ngọc lấy được các các số quả bóng có số 24 33 và 45 Phương lấy được các quả bóng có số 20 25 và 35 hỏi các bạn đã lấy bóng theo thứ tự như thế nào hãy giải thích

Lời giải 1 :

Đáp án.

`+` An: `32,52`

`+` Ngọc: `24,33,45`

`+` Phương: `20,25,35`

`@` Quả bóng số `45` mà Ngọc lấy vừa chia hết cho `3` vừa chia hết cho `5` vì: `4+5=9` chia hết cho `3` và `45` có chữ số tận cùng là `5` nên chia hết cho `5`.

`->` Cả Ngọc và Phương đều có thể lấy quả bóng số `45` nhưng Ngọc lại lấy được, nên Ngọc đến lấy trước Phương.

`@` Quả bóng số `20` mà Phương lấy vừa chia hết cho `5` vừa là số chẵn vì: `20` có chữ số tận cùng là `0` nên chia hết cho cả `2` và `5`.

`->` Cả Phương và An đều có thể lấy quả bóng số `20`, nhưng Phương lại lấy được, nên Phương đến lấy trước An.

Vậy các bạn đã lấy bóng theo thứ tự: Ngọc `->` Phương `->` An.

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK