Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 II. LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm) Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày...
Câu hỏi :

Mọi ngừi giúp mình vớiii

image

II. LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm) Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về những việc bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý n

Lời giải 1 :

Khi suy ngẫm về tuổi trẻ của mình, tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng rằng đây là thời điểm có nhiều cơ hội và tiềm năng. Tuy nhiên, tôi cũng nhận ra rằng khoảng thời gian này chỉ là thoáng qua và có thể dễ dàng trôi qua chúng ta mà không để lại dấu ấn lâu dài. Để tận dụng tối đa khoảng thời gian này, tôi tin rằng cần phải thực hiện những bước đi có chủ đích để đóng góp có ý nghĩa cho xã hội.
Một trong những điều quan trọng nhất mà tôi cần làm là nuôi dưỡng ý thức về mục đích và phương hướng. Điều này có nghĩa là đặt ra các mục tiêu rõ ràng cho bản thân và nỗ lực đạt được chúng. Cho dù đó là thông qua giáo dục, phát triển nghề nghiệp hay hoạt động tình nguyện, chúng ta cần tìm cách sử dụng các kỹ năng và tài năng của mình để tạo ra sự khác biệt tích cực trong một cộng đồng rộng lớn, Một khía cạnh quan trọng khác trong việc làm cho tuổi trẻ của ta trở nên có ý nghĩa là xây dựng mối quan hệ bền chặt với người khác. Điều này có thể đạt được thông qua việc tích cực tương tác với bạn bè và gia đình, cũng như tìm kiếm cơ hội kết nối với những cá nhân có cùng chí hướng, có chung niềm đam mê với bản thân. Bằng cách tiếp xúc cùng với những người tích cực và hỗ trợ, ta sẽ có thể phát triển và học hỏi từ kinh nghiệm và hiểu biết của họ. Ngoài ra, tôi tin rằng việc chấp nhận rủi ro có tính toán và bước ra khỏi vùng an toàn của mình là điều cần thiết cho sự trưởng thành và phát triển cá nhân. Điều này có thể liên quan đến việc thử những điều mới, theo đuổi những cơ hội mới hoặc thử thách bản thân để vượt qua nỗi sợ hãi và nghi ngờ. Bằng cách đó, tôi sẽ có thể vượt qua những giới hạn của mình và khám phá những sức mạnh và khả năng mới.
Tóm lại, để tuổi trẻ  trở nên có ý nghĩa đòi hỏi sự kết hợp giữa việc đặt ra các mục tiêu rõ ràng, xây dựng các mối quan hệ bền chặt, chấp nhận rủi ro trong cuộc sống. Bằng cách thực hiện những điều này đạt được những mục tiêu, ta sẽ có thể tận dụng tối đa quãng thời gian này và tạo ra tác động to lớn đến cuộc đời của ta và cả xã hội.

Lời giải 2 :

     Phạm Lữ Ân từng nói: " Dẫu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu". Để sống thật sâu, ta cần biết cách làm tuổi trẻ trở nên ý nghĩa hơn. Tuổi trẻ là thanh xuân, là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời con người, nó chứa đựng biết bao kỉ niệm, kinh nghiệm, kiến thức để ta có được ngày hôm nay. Tuổi trẻ là thời gian ta được sống vì chính bản thân mình, tự do, tự tại làm những điều mình muốn mà không bị gò bó, ép buộc. Nó là nơi lưu giữ hoài bão, hi vọng, ước mơ, là nguồn sức mạnh giúp ta mạnh mẽ bước tiếp, vượt qua rào cản, thách thức mà cuộc sống đặt ra. Khi ngẫm lại, ta sẽ thấy hoài niệm, nôn nao, mong ngóng và tự hỏi sao lại có một khoảng thời gian đẹp tới vậy? Nhưng không ai cũng có khoảng thời gian tươi đẹp như thế nếu họ không cống hiến hết mình vì tuổi trẻ. Đó là những con người không có ước mơ, không có hoài bão, luôn sống một cách vô hình, vô cảm, nhạt nhòa. Họ tự chìm vào thế giới riêng mà họ tạo ra rồi quên mất làm sao để cuộc sống thực tại hạnh phúc, tốt đẹp. Bởi thế, ta cần biết cách sống có ý nghĩa để tuổi trẻ của mình trở thành kí ức sâu đậm khó phai. Hãy trang bị cho mình một lượng lớn khiến thức và kinh nghiệm để vượt qua rào cản khó khăn do thử thách đặt ra, vượt qua những thách thức cản đường ta tiến bước. Chính những kiến thức, kinh nghiệm sẽ là nguồn sức mạnh để bức tường thách thức kia sụp đổ. Khi vấp ngã, cần biết lý do khiến bước chân mình chậm lại, từ đó rút ra kinh nghiệm, bài học để tiến lên. Cũng cần biết trau dồi sự quyết tâm, vững chí, gặp khó khăn không biết sợ hãi mà sẵn sàng vượt qua và đánh bại nó. Có thể nói, tuổi trẻ chính là độ tuổi đẹp nhất, nhiều sức sống nhất của con người. Chúng ta chỉ được sống có một lần, hãy sống sao cho thật ý nghĩa, tuổi trẻ cũng vậy, nó chỉ là một khoảnh khắc trong cuộc đời mỗi người, cần biết trân trọng và nâng niu nó. Cuộc sống nằm trong tay ta, do ta quyết định vậy cớ sao không làm nó trở nên tốt đẹp hơn? 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK