Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I. Đọc hiểu (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: Người thành công tin rằng nếu người khác đạt được một điều...
Câu hỏi :

ai giải giúp em đề này được không ạ :((

image

I. Đọc hiểu (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: Người thành công tin rằng nếu người khác đạt được một điều gì đó thì họ cũng có thể đạt được. Lúc cậu bé Barack Obam

Lời giải 1 :

`color{LawnGreen}{#ThCng}`

`1` .

`-` Phương thức biểu đạt chính : Nghị luận .

`2` .

`-` Những suy nghĩ và hành động của con người thành công khi gặp thất bại :

  `+` họ dám đặt ra nhiều mục tiêu hơn và hành động nhiều hơn ,

  `+` khi gặp thất bại họ đều xem đó là bài học kinh nghiệm ,

  `+` không cảm thấy tồi tệ và họ không bỏ cuộc . Họ tiếp tục học hỏi từ những sai lầm của mình cho đến khi khi đạt được thành công mới thôi .

`3` .

`-` Thomas Edison chính là người có ý chí kiên cường , không chịu bỏ cuộc trước những lần thất bại . Càng thất bại ông càng rút ra được những bài học quý giá, vậy nên `9 900` lần thất bại kia đối với ông là những lần ông học hỏi . Ông chính là người không bỏ cuộc , thông minh và kiên trì .

`4` .

`-` Em đã hiểu rằng , ngay từ bây giờ chúng ta ta phải biết cố gắng , nỗ lực hết mình không được bỏ cuộc trước thất bại mà phải biết đứng lên đi tiếp trên con đường ta chọn . Bởi vì chính ngày hôm nay ta nỗi lực thì ngày mai hoặc tương lai ta sẽ nhận được những thành quả xứng đáng với mình . Hiện tại ta mệt thì tương lai ta sẽ giảm bớt áp lực , thành công của tương lai luôn dựa vào sự nỗ lực hiện tại .

Lời giải 2 :

Đáp án:

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính là nghị luận.

Câu 2: Trong đoạn trích, tác giả đã chỉ ra những suy nghĩ và hành dộng khi người thành công gặp khó khăn là:

+) Hành động một cách điềm tĩnh mà không hề ngạo mạn. 

+) Người thành công thất bại hơn người thành công gấp nhiều lần, bởi vì họ dám đặt ra nhiều mục tiêu và hành động nhiều hơn.

+) Mỗi khi thất bại, họ đều xem nó là bài học kinh nghiệm.

+) Họ không cảm thấy tồi tệ và không bỏ cuộc.

+) Họ tiếp tục học hỏi từ những sai lầm của mình cho đén khi đạt được thành công mới thôi.

Câu 3: Qua đoạn thoại trên, ta thấy Thomas Edison là một con người có ý chí kiên cường và nghị lực vô cùng phi thường. Ông đã trải qua vô số lần thất bại trong quá trình sáng chế bóng đèn nhưng không vì thế mà lãng trí bỏ cuộc, ông coi những thất bại đó như những bài học kinh nghiệm để đạt đến mục tiêu dặt ra. Ông luôn giữ niềm tin vào bản thân và không ngừng học hỏi trau dồi từ những sai lầm của mình. Nhờ đó, ông đã được những thành công và trở thành một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất trong mọi thời đại.

Câu 4: Nhận định trên gợi cho em suy nghĩ rằng, thành công không phải tự nhiên sẵn có đến với chúng ta, mà đó còn là thành quả của những nỗ lực, kiên trì không ngừng nghĩ trong hiện tại. Nếu muốn thành công trong tương lai, chúng ta cần phải hành động từ ngày hôm nay, đứng lên dám nghĩ dám làm trau dồi rèn luyện bản thân, đăt ra những mục tiêu và cố gắng hoàn thiện nó từ đó phát triển và hoàn thiện bản thân để đạt được những thành công ở phía trước.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK