Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn nói về cha ngắn nha mn đừng dài quá câu hỏi 7082215
Câu hỏi :

viết đoạn văn nói về cha ngắn nha mn đừng dài quá

Lời giải 1 :

     Đã có biết bao vần thơ hay , lay động lòng người viết về công ơn sinh thành , dưỡng dục của cha mẹ , để chúng ta có thể thấu hiểu những vất vả , đắng cay mà cha mẹ trải qua để nuôi ta khôn lớn thành người . Đúng vậy , cha là người đàn ông trụ cột trong mỗi gia đình . Cha là một người yêu thương vợ con , luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho gia đình . Tuy cha phải làm việc vất vả thế nên thường hay nổi giận nhưng cha chưa bao giờ đánh , chửi chúng tôi . Tôi hiểu rằng cha có nhiều thứ bị ràng buộc nên mới cư xử như vậy . Cha là một người cha tốt . Cha đã phải hi sinh , lam lũ , vất vả cuộc đời mình . Cha đã phải chịu muôn ngàn nỗi đắng cay , vất vả để mong con có được một cuộc sống hạnh phúc và no ấm nhất . Cha luôn là một người đàn ông chính trực . Cha dạy cho chúng tôi về lòng trung thực , về những cán cân công lí vẫn chưa được phơi bày rõ ra ánh sáng , về những con người chân đất thật thà vẫn cố gắng xông pha chiến trường ngoài kia để dành lấy độc lập . Cha muốn chúng tôi sau này sẽ là những người có ích trong xa hội . Ước mơ và khát vọng của tuổi thơ tôi đã được cha chắp cánh từ chính những lam lũ , khổ cực của đời cha . Dù mai này tôi có như những cánh chim bay đi khắp bốn phương trời thì tôi vẫn mãi không bao giờ quên tình cha , tình yêu thương ấy luôn đong đầy theo năm tháng . 

__________$\color{orange}{\text{Meoow~}}$_________

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK