Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Em hãy viết bài văn trình bày quan điểm của mình về việc: trẻ em có nên giữ tiền lì...
Câu hỏi :

Em hãy viết bài văn trình bày quan điểm của mình về việc: trẻ em có nên giữ tiền lì xì trong dịp Tết không?

Lời giải 1 :

phong tục lỳ xì tết là nột nét đẹp trong văn hóa tết cổ truyền việt nam tuy nhin hiện nay có nhiều bậc phụ huynh lại giữ tiền lỳ xì của con sau tết với vài lý do như"con còn quá nhỏ chưa thể giữ tiền","tiền cũng là tiền bố mẹ bỏ ra như này coi như thu hồi vốn"hay"bố mẹ giữ cho con sau nay".phong tục lì xì tết là để lấy may nhưng hiện nay nó được coi là một hình thức thương mại.

 có nên để con giữ tiền lì xì dịp tết không?đó là một câu hỏi đang gây nhức nhối trong xã hội.

Giải thích các bước giải:

 theo em bố mẹ nên để con giữ tiền lì xì .nhưng cần dạy con cách quản lý tài chính.việc đầu tiên bố mẹ cần dạy con ghi lại số tiền đã nhận được hoặc đã bỏ ra.bố mẹ có thể giúp con ghi hoặc để con tự ghi.điều này bước đầu giúp con hình thành thói quen quản lý tiến bạc từ nhỏ.

thứ hai,bố mẹ nên dạy con cách chi tiêu hợp lý.có một số em nhỏ khi nhận được tiền lỳ xì liền đi tiêu hết ngay vào những thứ mình thích mà không thực sự cần thiết.bố mẹ nên dạy con tiêu tiền vào những thứ thật sự cần thiết.hoặc mua cho con mình một con lơn đất để con đút tiền và hình thành thói quen tiết kiệm tiền.

dạy con quản lý tiền không bao giờ là quá sớm.thay vì việc ép buộc con"đưa tiền cho bố mẹ giữ"chúng ta nên dạy chúng cách quản lý tiền và chi tiêu tiết kiệm,hợp lý.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK