Trang chủ Hóa Học Lớp 12 Nêu nguyên tắc sắp xếp các nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn và cấu tạo bảng tuần hoàn...
Câu hỏi :

Nêu nguyên tắc sắp xếp các nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn và cấu tạo bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học

Lời giải 1 :

Mình gửi ạ

image

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước giải :

`-` Nguyên tắc sắp xếp các nguyên tố hoá học trong bảng tuần hoàn là : theo thứ tự tăng dần của số nguyên tử . Cụ thể , các nguyên tố được sắp xếp theo thứ tự tăng dần của số nguyên tử từ trái sang phải và từ trên xuống dưới trong bảng tuần hoàn . Đồng thời , các nguyên tố cùng một nhóm có cùng số electron ở lớp ngoài cùng , dẫn đến các tính chất hoá học tương tự .

`-` Bảng tuần hoàn nguyên tố hoá học được cấu tạo bởi : 7 hàng ngang gọi là chu kỳ và 18 cột dọc gọi là nhóm . Các hàng ngang tương ứng với các chu kỳ củ electron trong nguyên tử , còn các cột dọc tương ứng với các nhóm nguyên tố có cùng cấu hình electron trong lớp ngoại cùng . 

`color{skyblue}{@quydao212}`

 

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK