Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 Giải thích ra giúp mình với ạ, hứa vt 5* Câu 44,46,49,50Read the following passage and mark the letter A,...
Câu hỏi :

Giải thích ra giúp mình với ạ, hứa vt 5*

Câu 44,46,49,50

image

Giải thích ra giúp mình với ạ, hứa vt 5* Câu 44,46,49,50Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the corre

Lời giải 1 :

`44` `C`

`-` Tiêu đề hợp lí nhất cho đoạn văn:

`A:` Phá bỏ định kiến: Câu chuyện về người cha không làm việc (ý A chỉ được nhắc một phần nhỏ ở cuối bài: "Breaking down stereotypes around stay-at-home dads isn’t just good for fathers who in that role.")

`B:` Ít ông bố ở nhà hơn, ít vấn đề hơn? (đoạn văn ít nhắc đến vấn đề gặp phải khi những ông bố ở nhà)

`C:` Sự kỳ thị đối với ông bố nội trợ (mặc dù số lượng ông bố đã quyết định ở nhà từ năm 1989 đến năm 2012 tăng nhưng nhiều người vẫn nghĩ họ phải là trụ cột của gia đình, đi làm và thấy họ kì quặc.)

`D:` Thay đổi thái độ của xã hội đối với những ông bố nội trợ (ý D cũng chỉ được nhắc một phần nhỏ: "The ideal father is expected to be more engaged in his children’s day-to-day lives than in the past: người cha lý tưởng sẽ tham gia nhiều hơn vào cuộc sống hàng ngày của con mình so với trước đây")

`-` Bài nói về định kiến của xã hội đối với những ông bố ở nhà:

`+` "Even so, “the male breadwinner model lingers ... our reference point is still that family of four with a male breadwinner: Dẫu vậy, “hình mẫu nam trụ cột gia đình vẫn nán lại .... điểm tham chiếu của chúng tôi vẫn là gia đình bốn người với một người đàn ông trụ cột trong gia đình.” 

`+` "Even in cultures where fathersare expected to be more involved than in the past, they are still expected to be the breadwinners of the family: Ngay cả trong những nền văn hóa mà người cha được kỳ vọng sẽ tham gia nhiều hơn so với trước đây, họ vẫn được cho là trụ cột trong gia đình."

`=>` `C` 

`46` `C`

`-` Theo đoạn `2`, hình mẫu của nam giới trụ cột gia dình:

`A:` đã ngăn cản nhiều người cha hoàn thành vai trò là người chăm sóc chính của họ

`B:` giúp nhiều ông bố tham gia nhiều hơn vào cuộc sống hàng ngày của con họ

`C:` phản ánh quan điểm cho rằng người cha phải là người kiếm tiền trong gia đình.

`D:` đã thực hiện những sửa đổi đáng kể đối với các khuôn khổ chính sách xã hội

`-` "The idea of the male breadwinner does harm to men and fathers, because it prevents them from being engaged or involved: Ý tưởng về người đàn ông trụ cột trong gia đình có hại cho đàn ông và những người cha vì nó ngăn cản họ gắn bó hoặc tham gia vào cuộc sống hàng ngày" `=>` loại `B`

`-` "This cultural belief that fathers should ‘protect and provide’ can plant an insidious narrative in the heads of stay-at-home dads: Niềm tin văn hóa rằng những người cha nên 'bảo vệ và cung cấp' có thể tạo ra một câu chuyện ngấm ngầm trong đầu những ông bố nội trợ" `->` This cultural belief refers to the model of dads being the breadwinner 

`=>` `C` 

`49` `C`

`A:` Những người đàn ông quyết định ngừng làm việc và ở nhà có thể cảm thấy như bị cô lập. 

`B:` Những người cha bị ngăn cản việc đính hôn hoặc tham gia do ý tưởng của người đàn ông trụ cột gia đình. 

`C:` Trở thành những ông bố nội trợ có thể mang lại cho tất cả các ông bố cảm giác được trao quyền và giải phóng.

`D:` Những ông bố nội trợ vẫn bị nhiều người cho là khá lập dị. `->`  "But many people still find men becoming a full-time caregiver relatively odd: Nhưng nhiều người vẫn thấy việc đàn ông trở thành người chăm sóc toàn thời gian là tương đối kỳ lạ"

`-` "Breaking down stereotypes around stay-at-home dads isn’t just good for fathers who in that role. It’s something that can be empowering and liberating for all fathers: Phá bỏ định kiến ​​về những ông bố nội trợ không chỉ tốt cho những ông bố đảm nhận vai trò đó. Đó là điều có thể tiếp thêm sức mạnh và giải phóng cho tất cả những người cha." `=>` trở thành những ông bố nội trợ không làm họ cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh `->` `C` sai

`50` `D`

`A:` Những ông bố nội trợ bằng mọi cách sẽ được xã hội chào đón trong tương lai gần.

`B:` Cameron không thích người cha mà anh đã gắn bó trong khóa học tiền sản mà anh đã làm với vợ mình.

`C:` Những nỗ lực to lớn đã được thực hiện nhằm phá bỏ những định kiến ​​xung quanh những ông bố nội trợ.

`D:` Nhiều ông bố không cảm thấy hối hận về quyết định làm bố nội trợ của mình

`-` "Despite the challenges, many stay-at-home dads say they wouldn’t want it any other way: Bất chấp những thách thức, nhiều ông bố nội trợ cho biết họ không muốn điều đó khác đi." `->` `D` 

Lời giải 2 :

`44.` `C`

`-` `C.` Sự kỳ thị đối với ông bố nội trợ 

`-` Dẫn chứng : Mặc dù số lượng ông bố đã quyết định ở nhà từ năm 1989 đến năm 2012 tăng nhưng nhiều người vẫn nghĩ họ phải là trụ cột của gia đình, đi làm và thấy họ kì quặc.

`46.` `C`

`-` `C.` phản ánh quan điểm cho rằng người cha phải là người kiếm tiền trong gia đình.

`-` Dẫn chứng :This cultural belief that fathers should ‘protect and provide’ can plant an insidious narrative in the heads of stay-at-home dads.

`49.` `C`

`-` `C.` Trở thành những ông bố nội trợ có thể mang lại cho tất cả các ông bố cảm giác được trao quyền và giải phóng.

`-` Dẫn chứng : Breaking down stereotypes around stay-at-home dads isn’t just good for fathers who in that role. It’s something that can be empowering and liberating for all fathers.

`50.` `D`

`-` `D.` Nhiều ông bố không cảm thấy hối hận về quyết định làm bố nội trợ của mình.

`-` Dẫn chứng : Despite the challenges, many stay-at-home dads say they wouldn’t want it any other way.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK