Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết bài văn có đc phép viết tách ý ko câu hỏi 7079691
Câu hỏi :

viết bài văn có đc phép viết tách ý ko

Lời giải 1 :

`-` Tách ý:

`+` Theo gạch đầu dòng: Viết văn k sử dụng gạch đầu dòng.

`+` Theo từng ý: Được

`@` VD: Viết văn nghị luận về vd bạo lực học đường

`-` Đoạn `1`: Gthieu chung về blhd

`-`Đoạn `2`: Những hệ quả, tác hại`/`chi tiết về blhd.

`-`Đoạn `3`: Giải pháp, cách khắc phục

Lời giải 2 :

#ataskaa.

`@` Ý kiến bản thân:

Bài văn thì không được viết tách ý. Viết tách ý chỉ áp dụng với những đề bài yêu cầu chúng ta đi lập dàn ý hoặc dàn bài. Còn về bài văn thì nên viết liền nhau và phải để cho người đọc có thể phân biệt được `3` phần mở bài, thân bài, kết bài.

$\rm VD_1:$ Em hãy lập dàn ý cho bài văn tả cây cối - Đề này ta bắt buốc phải đi tách từng ý và từng bước một cách cụ thể hóa.

$\rm VD_2:$ Em hãy viết một bài văn tả cây mận nhà em - trường hợp này phải viết liền nhau và có đầy đủ `3` phần chính: mở bài, thân bài và kết bài. 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK