Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết từ 1 đến 2 câu văn nêu thông điệp của câu chuyện Cô bé hạnh phúc: câu hỏi 7079643
Câu hỏi :

Viết từ 1 đến 2 câu văn nêu thông điệp của câu chuyện “Cô bé hạnh phúc”:

Lời giải 1 :

- Thông điệp của câu chuyện "Cô bé hạnh phúc": Hãy luôn dành tình yêu thương, đối xử bình đẳng với mọi người, trong đó có người khuyết tật. Tình yêu thương, thái độ tôn trọng của mỗi chúng sẽ là nguồn sức mạnh to lớn giúp những người khiếm khuyết vượt qua bất hạnh, mặc cảm về bản thân để trở nên tự tin, thậm chí còn có thể tạo ra những điều phi thường mà những người bình thường, lành lặn về cơ thể không làm được.

Lời giải 2 :

`***` Thông điệp của câu chuyện: Trong cuộc sống thực tiễn, chúng ta không nên đối xử bất bình, khinh thường những người khiếm thị hay có bất kì những khiếm khuyết trên cơ thể nào mà hãy hướng đến một lối sống bình đẳng, tôn trọng họ và ắt sẽ được tôn trọng lại.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK