Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ nhân hóa câu hỏi 7079567
Câu hỏi :

Viết đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ nhân hóa

Lời giải 1 :

         Mùa thu nay đã đến rồi . Tôi đã đợi cái cảm giác mùa thu se lạnh này lâu lắm . Mùa thu - một nàng thơ xinh đẹp ! Quang cảnh mùa thu tuyệt diệu lắm . Con đường vào mùa thu , có những chiếc lá vàng rơi xuống quay quay trên không trung tạo thành những vòng tròn rồi nhẹ nhàng rớt xuống ....Bác Mặt Trời tỏa ánh sáng nhiệm màu xuống nhân gian . Nhưng cái ánh nắng mùa thu nó khác lắm , cảm tưởng như ta có thể nếm được vị ngọt vậy . Cây cối mùa thu như nhảy múa dưới bầu trời xanh thăm thẳm . Trên bều trời , mấy con nhạn trắng muốt bay qua , làm lòng tôi lại bâng khuâng nhớ về những câu hát trẻ thơ . Nàng thu trao cho nhân gian ngày rằm tháng 7 , nàng thu trao cho nhân gian những đêm trăng tròn lấp loáng . Yêu lắm , mùa thu ơi ! 

#ht_

+ Mùa thu - một nàng thơ xinh đẹp ! 

+ Bác Mặt Trời tỏa ánh sáng nhiệm màu xuống nhân gian .

+ Nàng thu trao cho nhân gian ngày rằm tháng 7 , nàng thu trao cho nhân gian những đêm trăng tròn lấp loáng . 

Lời giải 2 :

#ataskaa.

[ Tham khảo ]

`**` Đoạn văn chưa ba hình ảnh nhân hóa:

Mùa thu mát mẽ trôi đi đành nhường lại một mùa đông mang theo hơi thở lạnh giá của những con gió bấc. Khi nó tràn về thì cũng là lúc mùa đông gõ cửa từng nhà. Khi đó, trên bầu trời kéo đến những đám mấy xám xịt, để lại những nỗi buồn và sự thê lương vắng vẻ của ngày đông. Những chú chim xung quanh khu nhà tôi vẫn đang ồn ào không dứt, chỉ mong sửa lại chiếc tổ ấm cúng cho những ngày giá lạnh kéo dài . Những cây bàng đứng sừng sững giữa trời xanh, chỉ còn lại những cánh tay khẳng khiu để cố gắng sống qua những ngày đông giá rét. Và thế, giữa cái lạnh buốt giá ấy, vẫn còn những còn người vô cùng nhỏ bé vẫn đang làm lụng vất vả để kiếm sống qua ngày. Chỉ nghĩ đến những người lao công vẫn đang miệt mài thức trễ dậy sớm để giữa đường phố ngày càng sạch đẹp. Bản thân tôi tràn đầy cảm xúc và pha lẫn sự hổ thẹn đối với họ rất nhiều!

`@`  Ba hình ảnh nhân hóa trong bài:

`+` Trên bầu trời kéo đến những đám mây xám xịt.

`+` Những cây bàng đứng sừng sững giữa trời xanh

`+` Những chú chim xung quanh khu nhà vẫn ồn ào không dứt.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK