Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn ngắn,kể lại 1 sự việc trong truyện cổ tích cây tre trăm đốt ,trong đó có trạng...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn,kể lại 1 sự việc trong truyện cổ tích cây tre trăm đốt ,trong đó có trạng ngữ dùng để liên kết câu

Lời giải 1 :

        Thời gian thấm thoắt qua đi , ba năm trời cũng theo đó mà hết , nhà phú ông nhờ một phần có anh mà thêm biết bao nhiêu là của cải , ruộng vườn . Ấy thế mà , lão lại quyết định lừa gạt anh , quên đi lời hứa . Để bao biện cho hành vi của mình , lão đã làm khó anh bằng việc ra thêm điều kiện : '' Cậu phải lên rừng kiếm một cây tre trăm đốt để làm sính lễ '' . Vì việc chuẩn bị sính lễ chỉ là cái cớ , mục đích chính là muốn lừa anh đi xa , đi sâu vào rừng cho cạp vồ , hổ bắt và anh vĩnh viễn không quay về . Hắn cũng không phải thực hiện lời hứa . Độc ác hơn , ở nhà , hắn tổ chức đám cưới linh đình cho con gái mình và con trai của một nhà giàu khác trong vùng . 

#ht_

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK