Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Cho biết nhận xét của anh/chị về ý kiến của tác giả: Tư duy phản biện là một phần cơ...
Câu hỏi :

Cho biết nhận xét của anh/chị về ý kiến của tác giả: Tư duy phản biện là một phần cơ bản của sáng tạo bởi vì chúng ta cần tư duy phản biện để đánh giá và cải thiện các ý tưởng sáng tạo.

Lời giải 1 :

`***``color[black][#ngqtrang2202]``***`

`@` "Tư duy phản biện là một phần cơ bản của sáng tạo bởi vì chúng ta cần tư duy phản biện để đánh giá và cải thiện các ý tưởng sáng tạo."

`-` Nhận xét của em về ý kiến trên của tác giả: Em đồng ý với ý kiến trên

`-` Vì: Khi chúng ta lắng nghe ý kiến của một ai đó hoặc một nhóm người, ta không thể chắc chắn được tính xác thực của nó, có thể là sự thật hay không, ta cũng không thể chỉ đồng ý, chấp nhận nó là chính xác, tư duy phản biện sẽ giúp đánh giá ý kiến trên và từ đó cải thiện thêm nhiều ý tưởng sáng tạo khác. Để sáng tạo ta cần rất nhiều yếu tố, và một trong số đó là phải biết tư duy phản biện, phân tích, đánh giá một ý kiến, thông tin theo cách nhìn khác và xác định rằng điều đó có mang tính xác thực không.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Tư duy phản biện là một phần cơ bản của sáng tạo bởi vì chúng ta cần tư duy phản biện để đánh giá và cải thiện các ý tưởng sáng tạo. Đây là điều hoàn toàn chính xác. Tư duy phản biện là quá trình phân tích, đánh giá, vấn đề bằng cách chất vấn, đặt câu hỏi cho những giả thiết. Từ đó sẽ nhận thấy được giải thiết là đúng hay sai, đã đủ, logic hay chưa. Và chính từ điều này sẽ cho ta tìm thấy được những điều mới mẻ.Đó là những sáng tạo. Những điều bản thân khám phá ra được từ việc phản biện có thể được phát triển nên thành những ý tưởng. Chính vì lẽ đó mà tư duy phản biện chính là nền tảng cơ bản của sự sáng tạo. Sáng tạo là điều mà mà không phải cần cù, chăm chỉ hay siêng học hỏi mà có được. Nhưng không vì thế mà sáng tạo là thứ khan hiếm, hiếm có. Sáng tạo như hạt mầm còn đang ủ trong lớp màng bọc vậy, chúng ta cần làm cho cái chồi đó tự tung mình khỏi lớp màng bằng cách gợi những sự tò mò, thắc mắc. Khi sự tò mò đủ lớn, các câu hỏi đủ nhiều thì đã đến lúc đi tìm câu  trả lời và đó là lúc sự sáng tạo xuất hiện.  Tư duy phản biện chẳng những giải quyết được vấn đề được đặt ra mà còn giúp cho hoàn thiện thêm giải thiết, làm cho nó chắc chắn hơn. Càng tư duy phản biện nhiều, bộ não càng nhanh nhạy và linh hoạt,các ý tưởng sẽ ngày càng mới mẻ, sáng tạo.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK