Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Truyện "Ba lưỡi rìu" đc kể theo trình tự nào ? Giuppppp e vs ạaaaaaa câu hỏi 7078755
Câu hỏi :

Truyện "Ba lưỡi rìu" đc kể theo trình tự nào ? Giuppppp e vs ạaaaaaa

Lời giải 1 :

`->` Truyện "Ba lưỡi rìu" kể theo trình tự: thời gian

GT: Kể theo trình tự thời gian là kể từng sự việc một diễn ra trong khoảng thời gian nhất định và nối tiếp nhau.

Với truyện "Ba lưỡi rìu" kể theo:

`(1)` Anh chàng nghèo mồ côi sống nhờ bằng việc đốn củi `-> (2)` Một lần làm rơi rìu và anh than khóc vì đó là thứ để nuôi anh sống `-> (3)` Ông bụt hỏi han và giúp đỡ `-> (4)` Ông bụt lặn xuống và mang lên chiếc rìu bạc, tiều phu không nhận vì không phải của mình `-> (5)` Ông bụt lặn xuống và mang lên chiếc rìu vàng, tiều phu không nhận vì không phải của mình `-> (6)` Ông bụt lặn xuống và mang lên chiếc rìu sắt, tiều phu nhận và cảm ơn ông. `-> (7)` Trước sự trung thực nên ông bụt tặng cho tiều phu cả rìu bạc và vàng.

Lời giải 2 :

`@` Truyện ''Ba lưỡi rìu'' được kể theo trình tự:

`->` Thời gian.

`***` Chi tiết trình tự của các sự việc chính trong truyện:

`1.` Hoàn cảnh của anh chàng tiều phu: Mồ côi cha mẹ từ sớm, sống nương tựa bằng nghề đốn củi.

`2.` Trong lúc đang chặt củi gần sông, anh không may làm gãy cán và lưỡi rìu bị văng xuống mặt nước.

`3.` Từ đâu bỗng xuất hiện một ông cụ, ông hứa sẽ giúp anh chàng lấy lại lưỡi rìu.

`4.` Lần thứ nhất, ông cụ ngoi lên khỏi mặt nước chảy xiết một lưỡi rìu bằng bạc sáng loáng `->` Anh lắc đầu và nói lại dáng vẻ chiếc lưỡi rìu của anh.

`5.` Lần thứ hai, ông cầm theo chiếc lưỡi rìu bằng vàng lên khỏi mặt nước `->` Anh vẫn lắc đầu và bảo đó không phải chiếc lưỡi anh đang tìm kiếm.

`6.` Lần thứ ba, ông cụ ngoi lên bề mặt nước với chiếc lưỡi rìu bằng sắt gỉ `->` Anh chàng reo lên vui sướng, nhận lấy và cảm ơn rối rít.

`7.` Ông cụ khen lấy tấm lòng trung thực của chàng trai và tặng cho anh hai chiếc lưỡi rìu bằng vàng và bạc.

`8.` Anh chàng cảm tạ và nhận lấy, thấy ông từ từ hòa phép mà biến mất `->` Anh nhận ra ông chính là bụt đã xuống trần giúp đỡ mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK