Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Truyện ba lưỡi rìu được kể theo trình tự nào? Tìm trong truyện 1 vài câu văn là lời kể...
Câu hỏi :

Truyện ba lưỡi rìu được kể theo trình tự nào? Tìm trong truyện 1 vài câu văn là lời kể của tác giả,1 vài câu văn là lời của nhân vật?

Lời giải 1 :

Đây ạ

Xin hay nhất

image
image

Lời giải 2 :

`@` Truyện ba lưỡi rìu được kể theo trình tự:

`->` Thời gian. 

`=>` Các sự việc từ mở đầu `->` diễn biến `->` kết thúc đều theo một trình tự thời gian logic.

`@` 

`***` Truyện ''Ba lưỡi rìu'' được kể theo ngôi thứ ba, là câu chuyện cổ tích dân gian không rõ tác giả. Lẽ nhiên sẽ không có sự đối thoại của tác giả trong tác phẩm.

`***` Một vài câu văn là lời của nhân vật:

`+` Ông cụ: ''Này con, con đang gặp chuyện gì mà lại ngồi khóc và buồn bã như vậy?''

`+` Anh chàng tiều phu: ''Thưa cụ, bố mẹ cháu mất sớm, cháu phải sống tự lập từ nhỏ; cháu chỉ có duy nhất tài sản là chiếc rìu sắt cha đã để lại. Hàng ngày, cháu dùng chiếc rìu đó vào rừng đốn củi kiếm bữa ăn, giờ nó rơi xuống sông, cháu biết làm sao mà sống!''

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK